เขตจอมทองเตรียมพร้อมรับโอนพื้นที่เขตเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 1998 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ม.ค.--เขตจอมทอง
สำนักงานเขตจอมทอง เตรียมพร้อมรับโอนพื้นที่บางส่วนของเขตธนบุรี เขตราษฎร์บูระ พร้อมตัดโอนพื้นที่เขตบางส่วนให้เขตบางขุนเทียน แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการรับ-ตัดโอน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ ก่อนเปลี่ยนแปลง 6 มีนาคม 2541
นายปรีชา โกศล ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร แจ้งว่า จากการที่กระทรวงมหาดไทยได้ประกาศแบ่งเขตในพื้นที่กรุงเทพมหานครเพิ่มเติมอีก 12 เขต ซึ่งได้เปิดดำเนินการไปแล้ว 6 เขต และจะทำการเปิดทำการในวันที่ 6 มีนาคม 2541 อีก 6 เขต ได้แก่ เขตบางนา, เขตบางบอน, เขตทวีวัฒนา, เขตทุ่งครุ, เขตวัฒนา และเขตบางแค ซึ่งได้เปิดเป็นสำนักงานเขตสาขาไปก่อนนี้แล้ว มีหลายเขตต้องแบ่งพื้นที่เขตใกล้เคียง สำหรับเขตจอมทองไม่มีการแบ่งเขต แต่มีการตัดโอนพื้นที่บางส่วนบริเวณหมู่ที่ 10 แขวงจอมทองไปให้เขตบางขุนเทียน และได้รับโอนพื้นที่บางส่วนของแขวงบุคคโล เขตธนบุรี มีพื้นที่ประมาณ 200 ตารางวา ประชากร 8 คน บ้าน 2 หลัง โดยนำพื้นที่ไปรวมกับพื้นที่แขวงบางค้อ กับรับโอนพื้นที่บางส่วนของแขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ ประกอบด้วยหมู่ที่ 11 บางส่วน หมู่ที่ 12 บางส่วน และหมู่ที่ 13 ทั้งหมด มีพื้นที่ประมาณ 53 ตารางกิโลเมตร ประชากรประมาณ 7,904 คน บ้าน 2,815 หลัง มีผูใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 ติดมาด้วย 1 คน
ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้มีการตัดโอนและรับโอนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนไม่เกิดความสับสน สำนักงานเขตจอมทองจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อกำหนดขั้นตอนการดำเนินการตัดโอนรับโอนประสานกับสำนักงานเขตที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวทราบ ก่อนจะมีการเปลี่ยนแปลงมาขึ้นกับเขตจอมทอง ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2541 เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ