9 กรกฎา ร่วมสร้างสีเขียวให้ศูนย์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์

ข่าวกีฬา Monday May 18, 1998 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 พ.ค.--ศูนย์ประชาสัมพันธ์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13
กำหนดวันที่ 9 กรกฎาคมนี้เป็นวันปลูกต้นไม้เพื่อสร้างสีเขียวตามเส้นทางสู่ศูนย์กีฬาเมืองทองธานี หนึ่งในศูนย์กีฬาหลักของการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ห้องประชุม 2 กระทรวงมหาดไทย คณะกรรมการสาขาพัฒนาสิ่งแวดล้อม ในฝ่ายกิจกรรม การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ประชุมเพื่อพิจารณาการดำเนินงานของสาขา โดยมีนายศิวะ ศิริเสาวลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม โดยที่ประชุมเห็นชอบที่จะให้มีกิจกรรมเพื่อการรณรงค์เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมในโอกาสที่จะมีการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ขึ้นในประเทศไทย โดยจะเป็นกิจกรรมการปลูกไม้ตามเส้นทางที่มุ่งไปสู่บริเวณศูนย์กีฬาเมืองทองธานี และบริเวณภายในศูนย์กีฬา โดยกำหนดพื้นที่ปลูกไว้คือจากถนนแจ้งวัฒนะ-เมืองทองธานี ทั้งสองข้างทาง เป็นระระยะทางประมาณ 400 เมตร จากถนนติวานนท์ - เมืองทองธานี ระยะทาง 2,400 เมตร และใต้เส้นทางด่วนปากเกร็ด-บางปะอิน
สำหรับพันธุ์ไม้จะมีทั้งไม้ดอกไม้ประดับ และไม้ยืนต้น ซึ่งไม้ยืนต้นกำหนดจะปลูกสองชนิดคือ ประดู่กิ่งอ่อน และสัตบัณ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกรมป่าไม้ ทั้งนี้กำหนดจะรณรงค์ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อการนี้ดังกล่าวในวันที่ 9 กรกฎาคม และในวันเดียวกันนั้น สาขาพัฒนาสิ่งแวดล้อมฯจะจัดให้มีการวิ่ง มินิมาราธอนเพื่อสุขภาพเป็นระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ในบริเวณศูนย์กีฬาเมืองทองธานีด้วย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 อีกทางหนึ่ง
นอกจากนี้ ที่ประชุมในวันนี้ยังได้คัดเลือกคำขวัญเกี่ยวกับการรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมในโอกาสการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 เพื่อนำไปเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ และกิจกรรมหนึ่ง ซึ่งคณะกรรมการสาขาพัฒนาสิ่งแวดล้อมเตรียมจะจัดขึ้นคือ การสัมมนาการสร้างจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมกับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่13 ซึ่งยังไม่ได้กำหนดวันและสถานที่ แต่คาดว่าจะจัดขึ้นหลังเดือนกรกฎาคม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ