ออราเคิล เปิดตัว "ออราเคิล รีเทล" โซลูชั่นค้าปลีกรูปแบบใหม่

ข่าวทั่วไป Friday October 2, 1998 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ต.ค.--ออราเคิล ซิสเต็มส์
นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัทออราเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประกาศเปิดตัว ออราเคิล รีเทล (Oracle( Retail) โซลูชั่นซอฟต์แวร์โปรแกรมสำเร็จรูปที่สมบรูณ์แบบสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีก ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการด้านกระบวนการทำงานและระบบข้อมูลทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกโดยเฉพาะ โซลูชั่นดังกล่าวเป็นโซลูชั่นที่รวมการทำงานของโซลูชั่นเพื่ออุตสาหกรรมค้าปลีก ของ รีเทก อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโซลูชั่นบริหารระบบค้าปลีกชั้นนำ เพื่อองค์กรขนาดใหญ่ ออราเคิล รีเทล จะให้โซลูชั่นซอฟต์แวร์โปรแกรมสำเร็จรูปที่ใช้งานง่าย ช่วยให้ผู้ประกอบการค้าปลีก บริหารธุรกิจของตนได้โดยมีผลกำไรสูงสุด
โซลูชั่น ออราเคิล รีเทล ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการค้าปลีก สามารถควบคุมข้อมูลและบริหารระบบธุรกิจของตนได้ดียิ่งขึ้น พร้อมให้ประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงาน องค์กรสามารถเชื่อมโยงกระบวนการในระบบค้าปลีกทั้งหมด ระหว่างผู้จัดจำหน่ายสินค้า ไปจนถึงผู้บริโภคปลายทาง ด้วยการใช้โซลูชั่นเทคโนโลยีล้ำหน้า ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ทั้งในด้านการควบคุมสินค้าคงคลัง, บริหารการจัดซื้อ และควบคุมการเงิน ความสามารถในการใช้ข้อมูล เพื่อการตัดสินใจดำเนินธุรกิจเชิงรุก จะช่วยเพิ่มรายได้และผลกำไร ให้แก่องค์กรที่ใช้โซลูชั่น ออราเคิล รีเทล
โซลูชั่นนี้ สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจหลักๆ ดังต่อไปนี้ - การปรับระบบการทำงานให้สอดคล้องกับปี 2000 - ให้ข้อได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ - เพิ่มผลกำไร ให้ธุรกิจด้วยการบริหารระบบงานที่มีประสิทธิภาพ - ปรับขยายธุรกิจ ให้สอดคล้องกับแผนงานได้โดยง่าย - เพิ่มความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง - เป็นการริเริ่ม นำเทคโนโลยีสารสนเทศ และการตลาด มาใช้ในระบบเครือข่ายให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
"โซลูชั่นใหม่นี้ เป็นการผสานระหว่างสายพันธุ์เทคโนโลยีที่ดีที่สุดขององค์กรซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก และเป็นเครื่องมือพัฒนาระบบที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกในเอเชีย นับเป็นโซลูชั่นแรกที่ใช้งานง่าย และช่วยให้ผู้ประกอบการค้าปลีก เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ช่วยให้มุ่งเน้นที่ธุรกิจหลักขององค์กรตลอดจนลูกค้าได้ถูกทางมากขึ้น" นายณัฐศักดิ์ กล่าว
ออราเคิล รีเทล จะให้โซลูชั่นในระบบการทำงานหลายประเภทได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด แก่ผู้ประกอบการค้าปลีกทุกประเภท รวมถึง ร้านขายของชำ, ห้างสรรพสินค้า, ผู้สั่งซื้อสินค้าจำนวนมาก, ร้านค้าหลายรูปแบบที่เป็นระบบเชนสโตร์ รวมถึงคลังสินค้าหลายประเภท
โปรแกรมสำเร็จรูป ออราเคิล รีเทล สร้างขึ้นโดยใช้กลยุทธ์ด้านโครงสร้างระบบที่ดีที่สุดของออราเคิล ซึ่งเป็นกลยุทธ์การผสานเทคโนโลยีของออราเคิลเข้ากับผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเทคโนโลยีชั้นนำเฉพาะสำหรับอุตสาหกร รมนั้นๆ เพื่อสร้างเป็นโซลูชั่นครบวงจรที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละอุตสาหกรรม และเป็นโซลูชั่นเดียวในปัจจุบันที่สามารถใช้งานร่วมกับเว็บได้ สำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ อีกทั้งเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีก
"รีเทก มีความยินดีเป็นอย่างมาก ในการรวมระบบค้าปลีกชั้นนำของอุตสาหกรรม และความเชี่ยวชาญที่เรามี ผสานเข้ากับเทคโนโลยีของออราเคิล ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระบบงานส่วนหลังชั้นนำของโลก และเมื่อนำความสามารถด้านระบบข้อมูลในลักษณะเรียลไทม์สำหรับธุรกิจค้าปลีกของรีเทก ผสานเข้ากับระบบบริหารการเงิน และบุคคล ของออราเคิล แล้ว จะกลายเป็นโซลูชั่นที่ให้ประสิทธิภาพสูง สำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ ที่ต้องการระบบบริหารผลกำไร ควบคู่ไปกับการสร้างอัตราเติบโตในการดำเนินธุรกิจได้" นายจอห์น บุชชาแนน ประธานบริหาร รีเทก อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ กล่าว
สิ่งที่มีความสำคัญยิ่งสำหรับตลาด คือ การที่ ออราเคิล รีเทล สามารถนำระบบซัพพลายเชน ไปสู่รูปแบบการทำงานสำหรับผู้บริโภคปลายทางได้ โดยผ่านโปรแกรมสำเร็จรูปของออราเคิลที่ใช้อยู่ในปัจจุบันสำหรับผู้ผลิตสินค้าเพื่อผู้บริโภค และบริษัทด้านพลังงานทั้งหลาย ชุดโปรแกรมสำเร็จรูป CPG (Consumer Packaged Goods) เป็นโปรแกรมสำหรับระบบสินค้าเพื่อผู้บริโภคในลักษณะแพกเกจของออราเคิล และเป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ในการตัดสินใจทางธุรกิจมองภาพรวมขององค์กรผ่านระบบซัพพลายเชนทั้งหมด ตั้งแต่ซัพพลายเออร์ทางด้านวัตถุดิบ ไปจนถึงผู้บริโภคได้ ปัจจุบันมีบริษัทที่จำหน่ายสินค้าเพื่อผู้บริโภคชั้นนำกว่า 60 รายที่ใช้โซลูชั่น ออราเคิล CPG รวมถึงบริษัทเคลล็อกก์, แลนด์ โอ เลคส์ และเจ.เอ็ม.สมักเกอร์
การรวมชุดโปรแกรมสำเร็จรูป CPG เข้ากับโซลูชั่น ออราเคิล รีเทล นับว่าเป็นเครื่องมือพัฒนาระบบประสิทธิภาพสูงของอุตสาหกรรม ที่ช่วยให้บรรดาบริษัทในอุตสาหกรรมค้าปลีก สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มรายได้และผลกำไรในธุรกิจยุคใหม่อย่างแท้จริง
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : วิภาดา สงวนเสรีวานิช บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด โทร 331-9384-5--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ