ปลัดกทม.ประชุมคณะกรรมการตรวจงานโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่

ข่าวทั่วไป Thursday March 26, 1998 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 มี.ค.--สำนักงานเขตกทม.
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานครเป็นประธานประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจตรวจติดตามงานโครงการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร แลสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ พร้อมทั้งให้แนวทางปฏิบัติเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
ตามที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจตรวจติดตามงานโครงการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร และสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ โดยมี นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานคณะกรรมการฯ ซึ่งคณะกรรมการฯ มีอำนาจหน้าที่ตรวจ ติดตามงานก่อสร้างโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร และโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ โดยดูว่าบริษัทผู้รับสัมปทาน หรือบริษัทผู้ก่อสร้าง มีการตอบสนองต่อคำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่น หรือหนังสือสั่งการใด ๆ ของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่ ตลอดจนดูข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน สภาพแวดล้อมและการจราจร รวมถึงตรวจติดตามมาตรการความปลอดภัยในระหว่างก่อสร้างด้วย
ทั้งนี้คณะกรรมการเฉพาะกิจดังกล่าวได้แบ่งกลุ่มตรวจติดตามงาน เป็น 5 กลุ่ม เพื่อแยกย้ายกันตรวจงานในแต่ละพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย โดยตระเวนออกตรวจทุกวันร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตในพื้นที่ซึ่งมีการก่อสร้าง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ