กทม.พร้อมรับฟังประชาพิจารณ์ ผังเมืองรวมฉบับใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 1998 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ก.พ.--สำนักงานเขตกทม.
นายวีระ ถนอมศักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักผังเมือง และประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ สำนักผังเมือง กทม. เปิดเผยว่า ตามที่ได้ประกาศกฎกระทรวง ฉบับที่ 16 (พ.ศ. 2535) ให้ใช้บังคับผังเมืองรวมในท้องที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 35 มีผลบังคับใช้ 5 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายเวลาบังคับใช้ต่อไปอีก 1 ปี นั้น เพื่อให้มีกฎกระทรวงใช้บังคับอย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการผังเมือง จึงได้อนุมัติให้กทม.ดำเนินการปรับปรุงผังการวางและจัดทำผังเมืองรวมกทม. (ปรับปรุงครั้งที่ 1) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ผังเมืองเป็นกรอบชี้นำการพัฒนากรุงเทพมหานคร การดำรงรักษาเมือง และบริเวณที่เกี่ยวข้องหรือชนบทในด้านการใช้การประโยชน์ในทรัพย์สิน การคมนาคม และการขนส่ง การสาธารณูปโภค การบริการสาธารณะ การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ความสะดวกสบาย ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสวยงาม และความปลอดภัยของประชาชน ให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในการนี้ กทม.ได้แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาผังเมืองรวม กทม. ขึ้นมา ซึ่งคณะที่ปรึกษาฯ ได้มีการประชุม รวมทั้งให้ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะในการปรับปรุงผังเมืองรวม เพื่อประกาศใช้ต่อจากผังเมืองรวมฉบับปัจจุบัน และที่ประชุมได้มีมติให้ กทม.ยกร่างผังเมืองรวมฉบับปรุงปรุงครั้งที่ 1 ประกอบด้วยร่างผัง จำนวน 3 ผัง ได้แก่ ร่างผังการใช้ประโยชน์ที่ดิน ร่างผังที่โล่งเพื่อนันทนาการและการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม และร่างผังระบบคมนาคมขนส่ง ซึ่งขณะนี้กรุงเทพมหานครในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่น ได้ปิดประกาศแผนที่แสดงขอบเขตที่จะปรับปรุงผังเมืองรวม ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขต สำนักงานเขตสาขา ศูนย์บริการสาธาณสุขกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร และกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย กรมประชาสัมพันธ์ กรมที่ดิน สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สวนสาธารณะ ที่ชุมชนและสาธารณสถาน ไว้เรียบร้อยแล้ว
จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจ และผู้ครอบครองที่ดิน หรืออาคารที่ตั้งอยู่ในเขตที่จะวางและปรับปรุงผังเมืองรวมไปตรวจดูได้ตามวัน เวลา และสถานที่ที่ปิดประกาศดังกล่าว
ในการนี้ กทม.จะจัดทำประชาพิจารณ์ ผังเมืองรวมฉบับใหม่ดังกล่าว ในวันที่ 5 มีนาคม 2541 เวลา 08.30 - 12.00 น. ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทยญี่ป่น (ดินแดง) เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ