SET9: ตลาดหลักทรัพย์ชี้แจงข่าวการสรรหาผู้จัดการ

ข่าวทั่วไป Thursday July 29, 1999 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ก.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ชี้แจงเรื่องการสรรหาผู้จัดการ ไม่มีการแทรกแซงทางการเมือง ยืนยันยังไม่เคยมีการโหวตลงคะแนนเสียงเลือกบุคคลใดมาดำรงตำแหน่งและจะสรรหาบุคคลที่เหมาะสมที่สุด
ตามที่สื่อมวลชนได้ให้ความสนใจนำเสนอข่าว ในประเด็นเกี่ยวกับการสรรหาผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น ตลาดหลักทรัพย์ขอชี้แจงว่าข้อมูลที่นำเสนอในสื่อมวลชนบางฉบับไม่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงและมีการนำเสนอข่าวที่มีการชี้นำ หรือสร้างอคติกับบุคคลที่มีชื่อในการสรรหาครั้งนี้ด้วย จึงขอชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการสรรหาผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนี้
1. ในกระบวนการสรรหาบุคคลเพื่อมาดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์คนใหม่ในครั้งนี้ ไม่มีการแทรกแซงทางการเมืองแต่อย่างใด และไม่มีการชี้นำจากกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
2. ในการประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2542 ที่ผ่านมา ยังไม่มีการลงคะแนนเสียงเพื่อเลือกบุคคลเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่ได้มีการลงมติที่เป็นเอกฉันท์เกี่ยวกับกระบวนการสรรหา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการพิจารณาขั้นต่อไป
3. การสรรหาและแต่งตั้งบุคคล เพื่อมาดำรงตำแหน่งผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เป็นอำนาจของคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ตามมาตรา 164 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ทั้งนี้ คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการสรรหา เพื่อทำหน้าที่พิจารณาสรรหาและนำเสนอต่อคณะกรรมการ โดยมีกระบวนการที่ชัดเจนและโปร่งใสมาโดยตลอด
ทั้งนี้ คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์จะใช้ดุลยพินิจในการพิจารณาสรรหาบุคคลที่เหมาะสมที่สุดมาดำรงตำแหน่งผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ให้มีศักยภาพทางการแข่งขันในระดับสากล และเพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดทุนโดยรวมต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ