แควนตัส/บริติช แอร์เวย์ส ขยายโค้ดแชร์ผ่านกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Friday April 24, 1998 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 เม.ย.--บริติช แอร์เวย์
เริ่ม 1 พฤษภาคม 2541 เป็นต้นไป สายการบินแควนตัส/บริติช แอร์เวย์ส จะเริ่มให้บริการโค้ดแชร์ (การใช้รหัสร่วมกัน) ในเส้นทางแคงการูระหว่างออสเตรเลียและกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ผ่านกรุงเทพฯ จำนวน 28 เที่ยวบิน โดยเริ่มขายตั๋วเครื่องบินตั้งแต่ 27 เมษายน ศกนี้
ตามข้อตกลง ทั้งแควนตัสและบริติช แอร์เวย์ส จะเริ่มทำตลาดและจำหน่ายตั๋วเครื่องบินตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ในเส้นทางระหว่างออสเตรเลีย กรุงเทพฯ และกรุงลอนดอน โดยผู้โดยสารของสายการบินทั้งสองสามารถเลือกใช้บริการเที่ยวบินจำนวน 28 เที่ยวต่อสัปดาห์ที่บินผ่านกรุงเทพฯ จากจำนวนเที่ยวบินทั้งหมด 132 เที่ยวต่อสัปดาห์ที่บินระหว่างออสเตรเลียและกรุงลอนดอน สำหรับรายละเอียดของโค้ดแชร์ คือ
- บริติช แอร์เวย์ส จะให้บริการโค้ดแชร์ในเที่ยวบินจำนวน 14 เที่ยวต่อสัปดาห์ของแควนตัสทั้งขาไป (7 เที่ยวบิน) และขากลับ (7 เที่ยวบิน) ในเส้นทางระหว่างซิดนีย์และกรุงลอนดอน
- แควนตัสจะให้บริการโค้ดแชร์ในเที่ยวบินจำนวน 14 เที่ยวต่อสัปดาห์ของบริติชแอร์เวย์สในเส้นทางระหว่างเมลเบิร์น ซิดนีย์ และกรุงลอนดอน
ก่อนหน้านี้ ทั้งแควนตัสและบริติช แอร์เวย์ส ได้เริ่มให้บริการโค้ดแชร์ร่วมกันในเส้นทางผ่านสิงคโปร์ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา
มร.เจฟ ดิคสัน ผู้จัดการใหญ่ทั่วไปด้านการพาณิชย์ สายการบินแควนตัสเปิดเผยว่า "การขยายการบริการในเส้นทางแคงการูร่วมกับบริติช แอร์เวย์ส จะเกิดประโยชน์มหาศาลต่อการเป็นพันธมิตรร่วมกัน ในส่วนของผู้โดยสารก็เช่นเดียวกัน ผู้โดยสารจะสามารถเลือกเที่ยวบินในการเดินทาง เส้นทางบินและราคาของตั๋วเครื่องบินได้ด้วย"
มร. จอห์น วูด ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค สายการบินบริติช แอร์เวย์ส กล่าวว่า "การเพิ่มการบริการด้านโค้ดแชร์เป็นประจักษ์พยานแสดงว่า ความร่วมมือระหว่างแควนตัสและบริติช แอร์เวย์ส แนบแน่นขึ้นในการที่จะสรรสร้างและอำนวยประโยชน์ต่อผู้โดยสารของทั้งสองสายการบิน"
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ :
มร. นิค มัวร์ - ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย สายการบินแควนตัส/บริติช แอร์เวย์ส โทรศัพท์ 636-1715
เกษมศรี แก้วธรรมชัย - ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ สายการบินแควนตัส โทรศัพท์ 231-6158-9 โทรศัพท์มือถือ 01-611-4696--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ