มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ กรมศิลปากร จัดงานวันศิลป์ พีระศรี

ข่าวทั่วไป Wednesday September 22, 1999 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ก.ย.--มศก.
มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ กรมศิลปากร สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร และสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร จัดงานวันศิลป์ พีระศรี ในวันพุธ 15 กันยายน 2542 ณ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ เพื่อร่วมรำลึกถึงศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ผู้วางรากฐานศิลปะสมัยให้แก่ประเทศไทยและผู้มีส่วนสำคัญในการก่อตั้งมหาวิทยาลัยศิลปากร ในโอกาสนี้ ฯพณฯ นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในการเปิดงาน
การจัดงานในครั้งนี้ จะมีการตักบาตรพระสงฆ์ การมอบทุนการศึกษา "100 ปี ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี" การวางช่อดอกไม้ ณ อนุสาวรีย์ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี เพื่อร่วมรำลึกถึงผู้มีคุณูปการต่อวงการศิลปะของประเทศไทย การเปิดการแสดงนิทรรศการทางด้านศิลปะของคณะวิชาและหน่วยงาน การปาฐกถาศิลป์ พีระศรี เรื่อง "การจัดการทรัพยากรศิลปะและวัฒนธรรม" โดยนายพิสิฐ เจริญวงศ์ และการอภิปรายด้านศิลปะ เรื่อง "ทิศทางการสร้างสรรค์งานภาพพิมพ์" กิจกรรมบันเทิง ได้แก่ การแสดงดนตรีจากกรมศิลปากร การแสดงของนักศึกษา และการสร้างสรรค์ระหว่างศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันและผู้เกี่ยวข้อง สำหรับในปีนี้จะมีกิจกรรมร่วมเนื่องในวันศิลป์ พีระศรี หลากหลายรูปแบบโดยจะเน้นทางด้านวิชาการที่เกี่ยวข้องด้านศิลปะเพิ่มมากขึ้นกว่าของปี สำหรับรายละเอียดการจัดกิจกรรมต่างๆ ดังนี้
* การแสดงศิลปกรรมของศิลปินชั้นเยี่ยม เนื่องในวาระครบ 50 ปี การแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ พ.ศ. 2492-2542 จัดโดยหอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระหว่างวันที่ 15 กันยายน - 8 ตุลาคม 2542 ณ ท้องพระโรง วังท่าพระ (หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร)
* การเปิดหอประติมากรรมและการแสดงนิทรรศการต้นแบบ จัดโดยกรมศิลปากร ระหว่างวันที่ 15-30 กันยายน 2542 ณ โรงหล่อ กรมศิลปากร
* การแสดงผลงานศิลปกรรมของอาจารย์คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ ครั้งที่ 16 จัดโดยคณะจิตรกรรมประติมากรรมภาพพิมพ์ ระหว่างวันที่ 15-30 กันยายน 2542 ณ หอศิลป คณะจิตรกรรมประติมากรรรมและภาพพิมพ์
* การเปิดหอศิลปและการแสดงผลงานคณาจารย์และนักศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ จัดโดยสถาปัตยกรรมศาสตร์ ระหว่างวันที่ 15-30 กันยายน 2542 ณ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
* นิทรรศการการแสดงผลงานคณาจารย์ประจำคณะมัณฑนศิลป์ ประจำปีการศึกษา 2542 จัดโดยคณะมัณฑนศิลป์ ระหว่าง 15-30 กันยายน 2542 ณ หอศิลปะและการออกแบบ คณะมัณฑนศิลป์
นอกจากนี้ยังมีการแสดงนิทรรศการและอภิปรายเกี่ยวกับประวัติและผลงานของ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ