เดลล์ปรับโฉมคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าองค์กร และดูแลสิ่งแวดล้อม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 8, 2005 12:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ในดีไซน์ใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน
เดลล์ประกาศปรับโฉมคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะระดับองค์กรที่มียอดขายสูงสุดของโลก1 ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประโยชน์ในการใช้งาน ทั้งยังลดปริมาณสารตะกั่วที่ใช้ในการผลิต ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการออกแบบคอมพิวเตอร์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เดลล์มีนโยบายที่จะบรรลุมาตรการลดการใช้สารประกอบที่เป็นพิษของสหภาพยุโรป (European Union’s Reduction of Hazardous Substances — RoHS) ให้ได้ก่อนเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2549 นอกเหนือจากการปฏิบัติตามมาตรฐานการออกแบบเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมระดับสากลอื่นๆ โดยแนวทางของ RoHS
ต้องการให้ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ต่างๆ ที่นำเข้าสู่ตลาดสหภาพยุโรปให้ลดปริมาณสารประกอบเคมี
หลากหลายชนิด รวมทั้งตะกั่วที่ใช้ในการผลิต สำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ OptiPlexTM รุ่น GX 280 ของเดลล์ ได้รับการออกแบบให้เป็นผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามหลักเกณฑ์ของ RoHS ในอนาคต
เครื่อง OptiPlex รุ่น GX 280 พร้อมด้วยตัวเครื่องแบบมินิ-ทาว์เวอร์ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค โดยมีฟีทเจอร์ใหม่ๆ ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงาน ได้แก่ ระบบ เดลล์ DirectDetectTM ซึ่งเป็นเครื่องมือตรวจวินิจฉัยและบ่งชี้สถานะของระบบ ทั้งยังมีไฟแบบ LED
เพื่อบอกสถานะ 4 ดวง ที่ตั้งอยู่ทางด้านหน้าของเครื่องเพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่าย IT สามารถตรวจสอบปัญหาของฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกันมากกว่า 24 ประเภทได้อย่างรวดเร็ว ระบบวินิจฉัยสถานภาพของเครื่องอย่าง
รวดเร็วนี้จะช่วยลดระยะเวลาหยุดทำงานของเครื่องในกรณีที่เครื่องมีปัญหา รวมถึงลดต้นทุนในการบริหารจัดการ (Total cost of ownership) นอกจากนี้ เครื่อง OptiPlex GX 280 ยังมีไฟบอกสถานะของกำลัง
ไฟฟ้า ฮาร์ดไดร์ฟ และเน็ตเวิร์ค ติดตั้งอยู่ที่ด้านหน้าเครื่องเช่นกัน เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบการทำงาน
“เครื่อง OptiPlex รุ่น GX 280 ในรูปลักษณ์ใหม่นี้ ถือเป็นตัวอย่างของนวัตกรรมที่เดลล์ตั้งใจคิดค้นขึ้นเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม” นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวและเสริมว่า “เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์และพัฒนาระบบเพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปใช้งานได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังคงรักษาคุณภาพและเสถียรภาพของระบบ รวมทั้งดำเนินการตามพันธสัญญาที่มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลกอีกด้วย”
เครื่อง OptiPlex GX 280 รุ่นใหม่นี้ ช่วยให้ลูกค้าสามารถดูแลระบบได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย โดยสามารถเข้าสู่ส่วนประกอบภายในของเครื่องได้เพียงไม่กี่ขั้นตอน (Toolless) โดยมีสลักสีต่างๆ เพื่อระบุส่วนประกอบที่สามารถอัพเกรดได้ ได้แก่ ฮาร์ดไดร์ฟ ออฟติคัล ไดร์ฟ และกราฟฟิค การ์ด และ เน็ตเวิร์ค การ์ด นอกจากนี้ยังมี พอร์ต USB 2 ช่องอยู่ที่ด้านหน้าของเครื่อง ซึ่งทั้ง 2 ช่อง ตั้งอยู่ห่างกันเพียงพอที่จะสามารถติดตั้งอุปกรณ์ได้ทั้ง 2 ช่อง และได้ถอดหน้าต่างปิดส่วนพอร์ตเชื่อมต่อด้านหน้าออกไป เพื่อให้สามารถเข้าใช้พอร์ต USB ได้ง่ายขึ้น
ตัวเครื่อง OptiPlex รูปแบบใหม่นี้ ยังติดตั้งเทคโนโลยี HyperCoolTM ของเดลล์ ที่ทำหน้าที่ระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม ส่งผลให้เครื่อง OptiPlex GX 280 สามารถใช้พลังงานในการประมวลผลได้อย่างมี
ประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีเสียงการทำงานของพัดลมรบกวนลดลง และมีการทำงานที่มีเสถียรภาพ และด้วยเทคโนโลยี HyperCool ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในเครื่องโน้ตบุ๊คของเดลล์ ผนวกกับเทคโนโลยี Intel Balanced Technology Extended (BTX) จะทำให้ระบบทำงานในอุณหภูมิที่ลดลง ซึ่งอุณหภูมิ
การทำงานภายในตัวเครื่องที่ลดลงนี้จะช่วยลดโอกาสการเกิดระบบล่มหรือขัดข้องได้เป็นอย่างดี
ภายใต้ตัวเครื่องแบบใหม่นี้ ทำให้มีแหล่งจ่ายไฟที่ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น โดยมีวงจรที่สามารถป้องกันไฟตก ไฟดับ ไฟกระชาก ในกรณีที่ไฟฟ้าขัดข้อง อีกทั้งยังมีพัดลมที่ปรับความเร็วได้ เพื่อให้ความเย็นแก่แหล่ง
จ่ายไฟ ทำให้ประหยัดไฟและมีเสียงเบาลง
คุณสมบัติทางเทคนิคของเครื่อง OptiPlex รุ่น GX 280 แบบใหม่
- มีฟอร์ม แฟคเตอร์ 2 แบบ คือ แบบตั้งโต๊ะหรือเดสก์ท็อป และแบบมินิ-ทาว์เวอร์
- อินเทลTM เพนเทียม 4 โปรเซสเซอร์รุ่น 520 — 570 หรืออินเทลTM เซลเลอรอนTM รุ่น 325J — 335J
- หน่วยความจำแบบ DDR2 (shared)3 ความเร็ว 400 MHz หรือ 533 MHz ขนาด 256 MB — 4 GB2
- ฮาร์ดดิสก์ Serial ATA ความเร็ว 7,200 RPM ขนาด 20 GB — 250GB4
- กราฟฟิค การ์ด GMA 900 ของอินเทล เป็นอ็อพชั่นระหว่าง รุ่น ATITM RadeonTM X300 SE PCIe ขนาด 64MB และ ATITM RadeonTM X300 PCIe ขนาด 128MB
คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ OptiPlex GX280 ราคาเริ่มต้นที่ 36,125 บาท ลูกค้าที่ต้องการข้อมูล กรุณาแวะเข้าไปที่ www.dell.com/OptiPlex สำหรับภาพถ่ายของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว กรุณาเข้าไปดูที่ www.dell.com/photos
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ อิ๊งค์ (Nasdaq: DELL) เป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และบริการระดับคุณภาพ เพื่อวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้าทั่วโลก เดลล์มีรายได้เมื่อปีที่ผ่านมาสูงถึง 47,300 ล้านเหรียญสหรัฐ และด้วยรูปแบบการทำธุรกิจขายตรงทำให้เดลล์เป็นผู้ออกแบบและผลิตคอมพิวเตอร์ และให้บริการตามความต้องการของลูกค้าพร้อมทั้งมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟท์แวร์ให้เลือกมากมาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์และผลิตภัณฑ์ของบริษัท กรุณาแวะไปที่เว็บไซต์ www.dell.com.ap หรือโทรศัพท์มาที่
โทร. 1800-006-007 และ 0-2670-7200
ราคา รายละเอียดผลิตภัณฑ์ ความพร้อมในการนำมาใช้งาน และเงื่อนไขต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบ เดลล์ไม่รับผิดชอบต่อราคา หรือความผิดพลาดอื่นๆ และสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกคำสั่งซื้อที่เกิดจากข้อผิดพลาดดังกล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พรทิพย์ เลิศเวชกุล / จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871
อีเมล์: L_Porntip@th.bm.com,
V_Jaruwan@th.bm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ