อินฟอร์มิกซ์,เพล็กซัส และพานาโซนิค จับมือรุกโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 30, 1998 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ก.ค.--อินฟอร์มิกซ์
อินฟอร์มิกซ์, เพล็กซัส และพานาโซนิค ประกาศรุกโซลูชั่นด้านระบบจัดการฐานข้อมูล สำหรับแอพพลิเคชั่นขนาดใหญ่และเฉพาะด้านบนแพลตฟอร์มเอ็นที โดยผสานเทคโนโลยี DVD-RAM device ของพานาโซนิค,อินฟอร์มิกซ์ ไดนามิก เซิร์ฟเวอร์ 7.3 บนเอ็นทีและเพล็กซัส ออปติคัล อินเตอร์เฟซ
เพล็กซัสได้ร่วมมือกับอินฟอร์มิกซ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพดาต้า สตอเรจ (Data Storage)หรือหน่วยเก็บข้อมูล สำหรับฐานข้อมูลขนาดใหญ่และเฉพาะด้าน เช่น ระบบการจัดเก็บเอกสาร ซึ่งทำให้ลูกค้าที่ใช้เอ็นทีมีทางเลือกมากขึ้นในการออกแบบโครงสร้าง ออปติคัล สตอเรจ ซึ่งลูกค้าจะสามารถได้ประโยชน์จากความสามารถของ RDBMS บนเอ็นที , ออปติคัล ดิสก์ และ DVD data storage ที่ราคาต่ำลงและได้เทคโนโลยีการจัดการหน่วยเก็บข้อมูลที่ดีที่สุด
จากการรวมกันของเทคโนโลยีเพล็กซัส สตอเรจ มาเนเจอร์ กับอินฟอร์มิกซ์ On Line/ Optical ทำให้สามารถจัดการไบนารี่(BLOBS)ที่มีขนาดใหญ่ให้เป็นคอลัมน์ตามมาตรฐาน SQL โดยเก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้ใน ออปติคัล สตอเรจโดยตรง ทำให้ลูกค้าคุ้มค่าการลงทุนและให้ประโยชน์ในการจัดเก็บข้อมูลสูงสุด
ส่วน DVD-RAM ของพานาโซนิค จะทำให้ออปติคัล สตอเรจเก็บข้อมูลได้มากขึ้นในขณะที่ราคาต่ำลง น้อยกว่า .01 ดอลล่าร์ต่อเมกะไบต์ บวกกับการที่เอ็นที เซิร์ฟเวอร์มีราคาไม่แพงจะทำให้ผู้ใช้สามารถซื้อระบบการจัดการฐานข้อมูลที่มีประสิทธิภาพรวมทั้งเก็บข้อมูลที่มีขนาดใหญ่และที่มีราคาที่คุ้มค่าอย่างเห็นได้ชัด
"เทคโนโลยี DVD เป็นเทคโนโลยีระบบดิจิตอล เร็วและราคาไม่แพง "นายสตีฟ แลมไนท์ ผู้จัดการอาวุโสการตลาดผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ของอินฟอร์มิกซ์ กล่าวและว่า "อินฟอร์มิกซ์ ไดนามิก เซิร์ฟเวอร์สำหรับเอ็นทีกับพานาโซนิค DVD และเพล็กซัส อิมเมจจิ้ง เวิร์ค โฟลว์ โซลูชั่น เป็นการผสมผสานของเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจที่ต้องการใช้ออปติคัล สตอเรจ"
"เรารู้สึกยินดีที่มีโอกาสพัฒนาโซลูชั่นและแอพพลิเคชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูล ที่เกิดจากการรวมเทคโนโลยีของทั้ง 3 บริษัท ทำให้ได้ระบบที่มีราคาต่ำ ประสิทธิภาพสูงและสามารถทำงานบนเอ็นที รวมทั้งยังสามารถสร้างตลาดใหม่ๆให้กับ 3 บริษัท" นายจอห์น เอ ทอร์เคลซัน ผู้จัดการทั่วไปเพล็กซัส กล่าว
บริษัท อินฟอร์มิกซ์ เป็นนำทางด้านเทคโนโลยีฐานข้อมูลของโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีผลิตภัณฑ์ทางด้านฐานข้อมูลในหลายระดับธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ไม่ว่าจะเป็น database servers และ application development tools พร้อมทั้งการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยมและมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http:// www.informix.com
บริษัท พานาโซนิค อินดัสเทรียล ในเครือของบริษัท มัตสุชิตะ อินเล็คทริค ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันส่ง DVD-RAM ไดร์วไปยังโออีเอ็มและวาร์ในสหรัฐอเมริกา นับว่าเป็นสาขาที่สำคัญในการพัฒนา เทคโนโลยี DVD ของบริษัท มัตสุชิตะ อิเล็คทริค อินดัสเทียล จำกัดประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำตลาดภายใต้แบรนด์พานาโซนิค,เทคนิคและควอซาร์ โดยสิ้นสุดปีงบประมาณเมื่อมีนาคม 1998 สามารถทำยอดขายในทวีปอเมริกาเหนือได้ 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ
เพล็กซัส เป็นผู้นำทางด้านซอฟต์แวร์อิมเมจจิ้ง และเวิร์คโฟลว์ สำหรับระบบไคลเอ็นท์-เซิร์ฟเวอร์ที่มีขนาดใหญ่ ปัจจุบันมีลูกค้ามากกว่า 1,300 แห่งทั่วโลกได้แก่ธุรกิจประกันชีวิต,ยา ,ธนาคาร,โทรคมนาคม และราชการ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด โทร. 682-6111 ต่อ 1732, 1742--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ