บรรษัทเตรียมเงินกู้อัตราดอกเบี้ยพิเศษจากแหล่งเงินทั้งในและต่างประเทศ พร้อม

ข่าวทั่วไป Tuesday May 18, 1999 12:04 —ThaiPR.net

ขยายสินเชื่อให้แก่นักลงทุน
กรุงเทพ--18 พ.ค.--บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดเตรียมเงินกู้อัตราดอกเบี้ยพิเศษจากหลายแหล่ง ได้แก่ แหล่งเงินกู้ผ่อนปรนจากธนาคารแห่งประเทศไทย The Export - Import Bank of Japan (JEXIM) Nordic Investment Bank (NIB) เงินกู้ SMEs จาก KfW และรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในอนาคตซึ่งมีแนวโน้มสดใสขึ้น
นายอโนทัย เตชะมนตรีกุล กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัท เปิดเผยต่อผู้แทนสื่อมวลชนว่า ในขณะนี้บรรษัทได้จัดเตรียมเงินกู้อัตราดอกเบี้ยพิเศษจากแหล่งเงินต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขยายสินเชื่อให้แก่นักลงทุน อันเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้บรรษัทเร่งการปล่อยสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ โดยเฉพาะ SMEs โดยแหล่งเงินกู้ภายในประเทศ ได้แก่ เงินกู้ผ่อนปรนจากธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเงินกู้เพื่ออุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม นอกจากนี้ ยังส่งเสริมกิจการที่ช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ หรือกิจการเพื่อการวิจัยและพัฒนา หรือกิจการที่ก่อให้เกิดการประหยัดพลังงาน เงินกู้เพื่อการเปลี่ยนเครื่องจักร ซึ่งเป็นโครงการที่นำเงินไปลงทุนในเครื่องจักรใหม่เพื่อเปลี่ยนแทนเครื่องเก่าในอุตสาหกรรมสิ่งทอ และเงินกู้เพื่อกิจการพาณิชย์นาวี ซึ่งสนับสนุนกิจการที่ทำธุรกิจการขนส่งสินค้าไทยกับต่างประเทศเป็นหลัก
สำหรับแหล่งเงินภายนอกประเทศ ได้แก่ เงินกู้จาก The Export - Import Bank of Japan (JEXIM) ผู้ใช้บริการต้องมีกิจการที่มีความสัมพันธ์กับประเทศญี่ปุ่น เช่น มีการร่วมทุน มีการจัดส่งวัตถุดิบหรือปัจจัยการผลิตให้กับประเทศญี่ปุ่น เงินกู้จาก Nordic Investment Bank (NIB) ต้องเป็นโครงการ Joint Venture หรือเป็นโครงการที่ซื้อสินค้าหรือบริการจากประเทศในกลุ่ม Nordic เงินกู้เพื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อมและขนาดกลางจาก KfW เพื่อให้การช่วยเหลือแก่โครงการขนาดย่อม และขนาดกลาง โดยให้เงินกู้เป็นเงินเหรียญสหรัฐฯ และเงินกู้จากประเทศเยอรมันอิตาลี และสวีเดน ผู้ใช้บริการต้องเป็นโครงการที่ซื้อเครื่องจักร อุปกรณ์ หรือบริการจากประเทศดังกล่าว
นายอโนทัย เตชะมนตรีกุล กล่าวเพิ่มเติมว่า เงินกู้อัตราดอกเบี้ยพิเศษจากแหล่งเงินต่าง ๆ ซึ่งบรรษัทได้ระดมมาทั้งหมดนี้ จะเร่งปล่อยสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ โดยเฉพาะ SMEs ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเป็นการกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจให้กระเตื้องขึ้นอีกทางหนึ่ง ผู้ที่สนใจติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักส่งเสริมธุรกิจ บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรม แห่งประเทศไทย หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมทาง Web Site ได้ที่ http://www.ifct.co.th และสามารถกรอกแบบฟอร์มแจ้งความจำนงขอเงินกู้ประเภทต่าง ๆ ส่งกลับมายังบรรษัททาง E - mail : info@ifct.co.th ได้โดยสะดวก--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ