ศูนย์วิทย์ฯ แนะผู้ปกครองให้พาบุตรหลานใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนนี้

ข่าวทั่วไป Friday March 28, 1997 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 มี.ค.--ศูนย์วิทย์ฯ
ดร. กล้า สมตระกูล ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา กรมการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการกล่าวว่า ในช่วงปิดภาคฤดูร้อนนี้ คงจะมีผู้ปกครองหลายคนกำลังครุ่นคิดว่า จะพาบุตรหลานไปใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ หรือเพื่อพักผ่อนที่ไหนดี
ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา เสนอแนะว่า หากผู้ปกครองต้องการที่จะให้บุตรหลานของตนเอง ใช้เวลาว่างให้ได้ทั้งความรู้และความสนุกสนานมากที่สุดแล้ว ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา เป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย และทุกระดับการศึกษา เพราะที่นี่จะเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลและความรู้ ที่มีคุณค่า ซึ่งไม่เฉพาะการศึกษาหาความรู้ร่วมกันกับสมาชิกในครอบครัว เป็นการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวได้เป็นอย่างดี โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากนัก ซึ่งในปัจจุบันศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ได้จัดหานิทรรศการใหม่ๆ และหลากหลายซึ่งภาครัฐบาลและเอกชนได้ให้การสนับสนุนหลายเรื่อง อาทิเช่น
- นิทรรศการเปิดโลกพลังงาน
- นิทรรศการโลกคอมพิวเตอร์
- นิทรรศการการสื่อสารดาวเทียม
- นิทรรศการเมืองกระจกทะลุจักรวาล
- นิทรรศการโลกดึกดำบรรพ์
- นิทรรศการวิทยาศาสตร์การกีฬา
- นิทรรศการโลกของแมลง
- นิทรรศการชีวิตในน้ำ
- นิทรรศการ DISCOVERY ROOM (สำหรับเด็กเล็ก อายุ 3-8 ขวบ)
- นิทรรศการห้องแสงเลเซอร์
- และการแสดงทางท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เรื่องดาวหางเฮล-บอพพ์
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา 928 ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 หมายเลขโทรศัพท์ 392-5951-9 ต่อ 2008-2009 ได้ทุกวันในเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ