นับถอยหลัง 6 เดือน บริการประปาปทุมธานี-รังสิต เต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 1997 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ก.ย.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เพิ่มกำลังผลิตน้ำประปาอีก 220,000 ลบ.ม./วัน บริการผู้ใช้น้ำในพื้นที่ปทุมธานี-รังสิต เริ่มให้บริการได้กลางปี 2541
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า ปัจจุบันพื้นที่แถบปทุมธานี-รังสิตประสบปัญหาน้ำประปาขาดแคลน ไม่พอใช้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีอัตราเจริญเติบโตของเมืองสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มขึ้นของจำนวนหมู่บ้านจัดสรร โรงงานอุตสาหกรรม ส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำประปาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
"กปภ.ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว และตระหนักถึงศักยภาพในการลงทุนของ กปภ. ที่มีอยู่ค่อนข้างจำกัด จึงเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้าร่วมลงทุนเพื่อพัฒนาระบบผลิตประปาในพื้นที่ปทุมธานี-รังสิต ทั้งนี้เพื่อสนองตอบต่อความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันสำนักงานประปารังสิตมีผู้ใช้น้ำประมาณ 5 หมื่นราย มีกำลังผลิตน้ำประปา 65,000 ลบ.ม./วัน สำนักงานประปาปทุมธานีมีผู้ใช้น้ำประมาณ 1 หมื่นราย มีกำลังผลิตน้ำประปา 9,000 ลบ.ม./วัน" นายวิเชียรกล่าว
โครงการเอกชนร่วมลงทุนปทุมธานี-รังสิต จะช่วยเสริมศักยภาพการให้บริการน้ำประปาในพื้นที่ดังกล่าวได้ดีขึ้น โดยจะมีกำลังผลิตน้ำประปาขั้นต้น 220,000 ลบ.ม./วัน การก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมีนาคม 2541 (เร็วกว่ากำหนด) ซึ่งจะทำให้ปัญหาการให้บริการน้ำประปาในพื้นที่นี้หมดไป ผลพลอยได้จากโครงการนี้ยังช่วยให้เกิดความมั่นใจในการบริการน้ำประปาแก่กองทัพนักกีฬาต่างชาติที่จะเข้าร่วมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในปลายปี 2541 อีกด้วย --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ