เนคเทค ร่วม AIT และมหาวิทยาลัยเกษตร จัดประชุมวิชาการ NLPRS'97

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 19, 1997 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 พ.ย.--เนคเทค
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ เป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานประชุมวิชาการ Natural Language Processing Pacific Rim Symposim 1997 (Incorporating SNLP'97) หรือ NLPRS'97 ในวันอังคารที่ 2 ธันวาคม 2540 เวลา 08.00 น. ณ โรงแรมเคปพันวา จังหวัดภูเก็ต
การประชุมวิชาการสาขาการประมวลผลภาษาทางธรรมชาติ "NLPRS'97" นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคม 2540 โดยมี ศูนย์เทคโนอีเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) AIT และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมเป็นเจ้าภาพ การประชุมฯ นี้ จัดขึ้นเพื่อนักวิชาการด้านการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (Natural Language Processing) ได้ทราบแนวทางที่เป็นรากฐานของการสร้างซอฟต์แวร์ยุคใหม่ เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยทางด้านการประมวลผลภาษาธรรมชาติของนักวิจัยชาวไทยออกสู่นานาชาติและสาธารณชนที่สนใจทั่วไป ตลอดจนเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ ระหว่างนักวิจัยกับผู้สนใจทั่วไป เพื่อให้ผลงานวิจัยได้รับการเผยแพร่อย่างกว้างขวาง ผลงานของการวิจัยใจสาขาการประทมวลผลภาษาธรรมชาติทำให้เกิดเทคนิคและทฤษฎีภาษาศาสตร์เชิงคำนวณที่สามารถนำไปพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงธุรกิจ อันได้แก่การแปลภาษาด้วยคอมพิวเตอร์ เป็นต้น
ในงานนี้ คณะกรรมการจัดงานประชุมวิชาการฯ ได้เชิญผูเชี่ยวชาญจาก MIT สหกรัฐอเมริกา, บริษัท NEC ประเทศญี่ปุ่น และ IBM ประเทศจีน มาร่วมบรรยายพิเศษในช่วงเช้าของวันที่ 2 ธันวาคม ตลอดงานมีผู้ร่วมเสนอบทความจากทั่วโลกกว่า 100 บทความ นอกจากนี้ในวันที่ 1 ธันวาคม คณะกรรมการยังได้จัดกิจกรรมทางวิชาการเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนงาน ได้แก่ การประชุมเชิงปฏิบัติการ 2 เรื่อง คือ Information Retrieval Workshop และ Mulitlingual Environment Workshop และการบรรยาย Tutorial ในหัวข้อ Natural Language Generation
นิสิต นักศึกษาไทย ระดับปริญญาโทและเอกในประเทศไทย มีทุนยกเว้นค่าลงทะเบียน พร้อมให้ค่าเดินทางและที่พัก โดยต้องมีหนังสือรับรองจากอาจารย์ที่ปรึกษาหรือหัวหน้าภาควิชา ทั้งนี้ต้องสมัครขอรับทุนภายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2540
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.links.nectec.or.th/NLPRS/nlprs.html หรือสอบถามที่คุณวิรงรอง โทร. 644-8150-99 ต่อ 727 ตั้งแต่บัดนี้ถึง 25 พฤศจิกายน 2540--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ