กทม. กวดขันความเป็นระเบียบเรียบร้อยบนทางเท้า

ข่าวทั่วไป Friday December 19, 1997 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ธ.ค.--กองประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร
ตามที่สื่อมวลชนเสนอว่า ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากความไม่สะดวกในการสัญจรไปมาบนทางเท้า เนื่องจากมีผู้ค้าหาบเร่แผงลอย ตั้งวางกีดขวาง ร้านค้าบางร้านบรรจุสินค้าบนทางเท้า และเสนอแนะให้จัดรถมอเตอร์ไซค์เคลื่อนที่คอยสอดส่องดูแลและจับปรับผู้ทิ้งขยะ นั้น
นายสุพจน์ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. ชี้แจงว่า การจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอยบนทางเท้านั้น กทม. ปฏิบัติตามพระราชบัญญัตติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 และพระราชบัญญัติสาธารณสุข 2535 โดยกำหนดหลักเกณฑ์ แนวทางและวิธีอย่างแน่ชัดให้ทุกสำนักงานเขตปฏิบัติไปในแนวทางเดียวกัน ส่วนบางแห่งที่ดูไม่เรียบร้อยหรือมีผู้ฝ่าฝืนกฎระเบียบ กทม. จะใช้มาตรการกวดขัน หากไม่เชื่อฟังจะยกเลิกไม่อนุญาตให้ทำการขายในจุดนั้นๆ ส่วนกรณีห้างร้านที่นำสินค้ามาบรรจุหีบห่อบนทางเท้า หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบก็จะจับปรับทันทีโดยไม่มีการยกเว้น
ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการจับปรับผู้ทิ้งขยะบนท้องถนน สำนักเทศกิจดำเนินการจับปรับและจัดทำสถิติเป็นประจำทุกวัน ส่วนข้อเสนอให้จัดมอเตอร์ไซค์เคลื่อนที่คอยสอดส่องดูแลนั้นในภาวะเศรษฐกิจของประเทศในขณะนี้ทางการใช้หลักการประหยัดเป็นสำคัญ กทม. จึงได้จัดซื้อรถจักรยานสองล้อ จำนวน 181 คัน มอบให้ทุกสำนักงานเขตใช้ตรวจตรา นอกจากนี้การประชาสัมพันธ์โครงการได้ใช้เครื่องเสียงที่จุดปรับประชาสัมพันธ์ให้ผู้สัญจรไปมาทราบอยู่เป็นประจำในขณะปฏิบัติหน้าที่และใช้รถปฏิบัติการเทศกิจที่ออกตรวจพื้นที่ดำเนินการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ