ศูนย์สุขภาพชุมนุมวัดไก่เตี้ยเปิดบริการแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday July 16, 1997 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ก.ค.--ศูนย์สุขภาพวัดไก่เตี้ย
วันที่ 15 ก.ค .40 เวลา 12.00 น. นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการมหานคร เป็นประธานพิธีรับมอบอาคารและเปิดศูนย์สุขภาพชุมนุมวัดไก่เตี้ย
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ศูนย์สุขภาพชุมชนวัดไก่เตี้ยจัดตั้งอยู่บริเวณวัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชันโดยเจ้าอาวาสวัดไก่เตี้ยได้อนุญาตให้ใช้ที่ดินจำนวน 80 ตารางวา เพื่อสร้างอาคารศูนย์ และพลเรือโทประสาท พรหมประวัติ เป็นผู้บริจาคเงินสร้างอาคารพร้อมอุปกรณ์ มูลค่า 1,350,000 บาท รวมทั้งได้รับมอบอาคารให้กับกรุงเทพมหานคร และมีพิธีเปิดอาคารศูนย์สุขภาพชุมชนฯ อย่างเป็นทางการในวันนี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้บริการแก่ประชาชนทางด้านสุขาภาพ อนามัย สำหรับบุคคลากรภายในศูนย์ ประกอบด้วย ทพ.อาณัติ พัวพัฒกุล ทันตแพทย์ 7 รักษาการผู้อำนวยศูนย์ นางยุพดี กฤษณะจูฑะ พยาบาลวิชาชีพ 7 หัวหน้าพยาบาล และมีอาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) จำนวน 13 คน เป็นเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและบริการด้านสุขภาพอนามัยแก่ประชาชน
นายแพทย์ขจิต กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีศูนย์สุขภาพชุมนุมแล้ว จำนวน 106 แห่ง กิจกรรมที่เปิดให้บริการ ได้แก่ ให้คำแนะนำด้านสุขภาพ ปฐมพยาบาล และรักษาพยาบาลเบื้องต้น การชั่งน้ำหนัก สังเกตดูพัฒนาการเด็ก วัดไข้ วัดความดัน ตรวจปัสสาวะ หาระดับน้ำตาล วัดสายตา เฝ้าระวังโรคติดต่อในชุมนุมส่งต่อผู้ป่วย ตลอดจนกิจกรรมอื่น ๆ เช่น ส่งเสริมอาชีพ จัดตั้งชมรมผู้สูงอายุ ชมรมอาสมัครต่าง ๆ เป็นต้น--จบ--

แท็ก ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ