กรมวิทย์ฯ จัดอบรมการตรวจสีในเครื่องสำอาง

ข่าวทั่วไป Friday September 12, 1997 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 ก.ย.--กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยความร่วมมือกับสมาคมนักเคมีเครื่องสำอางแห่งประเทศไทย ได้จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง "การตรวจวิเคราะห์สีในเครื่องสำอาง" ระหว่างวันที่ 10-12 กันยายน 2540 ณ ห้องประชุมใหญ่ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นนทบุรี
นายแพทย์มงคล ณ สงขลา อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่าในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องสำอางชนิดต่าง ๆ ในปัจจุบันนั้น มีส่วนผสมต่าง ๆ มากมายหลายชนิด สีก็เป็นส่วนผสมที่มีความสำคัญชนิดหนึ่ง เพราะทำให้เกิดสีสรรสวยงาม ฉะนั้น ผู้ผลิตต้องมีความรับผิดชอบในการดำเนินการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภคด้วย
อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เปิดเผยต่อไปอีกว่า เพื่อเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีการตรวจวิเคราะห์สีให้กับภาคเอกชน และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการควบคุมคุณภาพสีในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางได้อย่างมีประสิทธิภาพ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยกองเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย และสมาคมนักเคมีเครื่องสำอางแห่งประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกันจัดการฝึกอบรมครั้งนี้ขึ้น โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สมาคมนักเคมีเครื่องสำอางแห่งประเทศไทย และ กองเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ การฝึกอบรมแบ่งเป็น 2 ภาคคือ ภาคบรรยายเกี่ยวกับคุณสมบัติและความปลอดภัยของสี สีที่อนุญาตให้ใช้ในการผลิตเครื่องสำอางแห่งประเทศไทย ตลอดจนเทคนิคการผลิตลิปสติกและภาคปฏิบัติการ
ผู้เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ประกอบด้วย ภาคเอกชน หน่วยงาน ราชการที่เกี่ยวข้อง และบุคลากรจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ รวมทั้งสิ้นประมาณ 60 คน สำหรับผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมภาคปฏิบัติการครั้งนี้จะได้รับประกาศนียบัตร เพื่อเป็นเกียรติในโอกาสต่อไป--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ