สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ เสด็จพิธีเปิดนิทรรศการและประทานรางวัลโครงการภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ ครั้งที่ 3

ข่าวทั่วไป Wednesday November 5, 1997 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 พ.ย.--กรมป่าไม้
กรมป่าไม้ ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐในการดูแลอนุรักษ์สัตว์ป่า และป่าไม้ และบริษัทเทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินงานด้านสื่อสารโทรคมนาคม มีนโยบายส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยเล็งเห็นว่า ภาพถ่ายเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติจะเป็นการส่งเสริมให้ผู้สนใจกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติได้ศึกษาเรื่องราวของธรรมชาติ รวมทั้งภาพถ่ายที่สื่อความหาายเกี่ยวกับธรรมชาติจะเป็นการส่งเสริมให้ผู้สนใจกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติได้ศึกษาเรื่องราวของธรรมชาติ รวมทั้งภาพถ่ายที่สื่อความหมายเกี่ยวกับธรรมชาติเหล่านี้ สามารถนำไปเผยแพร่กับเยาวชนและประชาชนทั่วไป อันจะเป็นกระตุ้นให้เกิดความรับรู้เข้าใจและหวงแหนในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ทั้งนี้ กรมป่าไม้และบริษัท เทเลคอมเอเซียฯ ได้ร่วมกันจัดให้มีการประกวดภาพถ่ายภายใต้โครงการ "สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ" ตั้งแต่ปี 2538 ในหัวข้อ นก ดอกไม้ และเห็ด ปี 2539 ในหัวข้อคนกับสัตว์ป่า สำหรับปี 2540 กรมป่าไม้และบริษัทเทเลคอมเอเซียฯได้กำหนดหัวข้อการประกวดคือ ต้นไม้ไหญ่ และสัตว์ป่าในเมือง และมีผู้ส่งภาพเข้าประกวดรวมทั้งสิ้น 1,765 ภาพ
อนึ่ง ในวันพุธ 12 พฤศจิกายน 2540 เวลา 16.00 น. สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงมีพระกรุณาธิคุณ เสด็จทอดพระเนตรนิทรรศการและประทานรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดโครงการปะกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ ประจำปี 2540 ณ ห้องประชุมสุธรรม อารีกุล อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขนฯ
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ศูนย์ข้อมูลข่าวสารกรมป่าไม้ โทร. 561-4292-3 ต่อ 602, 615, 618, 619 โทรสาร 579-3979--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ