งานรับชำระเงินค่าโทรศัพท์ทีสำนักงานบริการโทรศัพท์บางแค อยุธยา และงานรับเงินย่อยราษฎร์บูรณะ ได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9002

ข่าวทั่วไป Tuesday November 3, 1998 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 พ.ย.--ทศท.
งานรับชำระเงินค่าโทรศัพท์ สำนักงานบริการโทรศัพท์บางแค และอยุธยา ได้ผ่านการตรวจสอบระบบบริหารคุณภาพหรือมาตรฐาน ISO 9002 จากบริษัท ทูฟไรน์แลนด์ ประเทศไทย จำกัด (TUV Rheinland (Thailand) Ltd.) และงานรับเงินย่อยราษฎร์บูรณะ สำนักงานบริการโทรศัพท์ราษฎร์บูรณะ ได้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ISO 9002 จากบริษัท บูโร เวอร์ริทัส ประเทศไทย จำกัด (Bureau Veritas (Thailand) Ltd.) เมื่อเดือน ก.ย. และ ต.ค. 41
เนื่องจากปัจจุบันองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย กำลังจะก้าวไปสู่การดำเนินงานแบบธุรกิจเอกชนต้องแข่งขันในตลาดเสรีและเป็นบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำในอนาคต การพัฒนาระบบบริหารงานที่ดีมีคุณภาพและมีมาตรฐานจะทำให้เข้าสู่การแข่งขันและสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้ ฝ่ายควบคุมคุณภาพ องค์การโทรศัพท์ฯ จึงได้ทำการศึกษาค้นคว้าหาวิธีการที่จะใช้เป็นเครื่องมือในการประกันคุณภาพ จึงได้นำระบบบริหารงานคุณภาพหรือมาตรฐาน ISO 9002 เป็นแบบประกันคุณภาพในการผลิตและการบริการเข้ามาใช้กับการรับชำระเงินค่าบริการโทรศัพท์ โดยได้ทำการจัดอบรมพนักงาน และคู่มือการปฏิบัติงานเพื่อจัดทำเป็นข้อกำหนด จากนั้นได้เชิญองค์กรผู้ประเมินที่ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ เข้ามาตรวจสอบ ปรากฏว่างานรับชำระเงินค่าบริการ สำนักงานบริการโทรศัพท์บางแค และอยุธยา ได้ผ่านการตรวจสอบรับรองมาตรฐาน ISO 9002 ตามที่กำหนดไว้จากบริษัท TUV Rheinland (Thailand) Ltd. ของประเทศเยอรมัน เมื่อวันที่ 19 ก.ย. และ 5 ต.ค. 41 และงานรับเงินย่อยาษฎร์บูรณะ สำนักงานบริการโทรศัพท์ราษฎร์บูรณะ ได้ผ่านการตรวจสอบรับรองมาตรฐาน ISO 9002 ตามที่กำหนด จากบริษัท Bureau Veritas (Thailand) Ltd. ของประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 41 ซึ่งงานรับเงินทั้ง 3 แห่ง ได้ให้บริการลูกค้าด้วยความสะดวก รวดเร็ว มีคุณภาพ สถานที่สะอาด ปลอดภัย ด้วยระบบริหารแบบ 5 ส. คือ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ และสร้างนิสัย เป็นปัจจัยเสริมคุณภาพ
องค์กรผู้มาประเมินจะทำการตรวจสอบและประเมินผลอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง อย่างน้อยทุก 6 เดือน 1 ปี หรือ 3 ปี หากไม่เป็นไปตามมาตรฐานก็สามารถเรียกใบรับรอง (Certificate) คืนได้ ดังนั้นการใช้มาตรฐาน ISO 9002 นี้ จะเป็นเครื่องประกันคุณภาพให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ดีมีคุณภาพ พนักงานจะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างมีระบบ หน่วยงานที่ได้รับก็จะต้องบริหารงานที่ดี มีประสิทธิภาพและเป็นมาตรฐานสากลตลอดไป ซึ่งองค์กรโทรศัพท์ฯ จะทำการขยายผลและนำมาตรฐาน ISO 9002 เข้าไปใช้กับงานรับเงินอื่นๆ ต่อไป ทั่วประเทศให้ครบ 469 แห่ง ภายในปี 2544 นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. (02) 505-1212, 574-9614--จบ--

แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ