BSO เปิดตัวคอนเสิร์ตคลาสิค เชิญวิทยากรชื่อดังชาวญี่ปุ่น ร่วมกับศิลปินเดี่ยวนักดนตรีไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 13, 1997 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 พ.ค.--มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ
มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพฯ ร่วมกับบริษัทบางกอกโพสต์ จัดคอนเสิร์ตแนวคลาสสิคชุด "BSO Calssical Concert Series" รวม 4 รายการตลอดปี รายการลำดับแรก กำหนดการแสดงในวันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2540 เวลา 20.00 น. ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วง BSO นักดนตรี 70 คน บรรเลงผลงานดังของโมสาร์ท ทาคูโอะ โยธา (Takuo Yuasa) วาทยกรหนุ่มชื่อดังชาวญี่ปุ่นร่วมอำนวยเพลงพร้อม 4 นักดนตรีเครื่องเป่าของวงร่วมบรรเลงเดี่ยว
รายการเพลงครั้งนี้จะเปิดรายการด้วยบทโหมโรงจากอุปรากรเรื่อง La Forza Del Destino ของอุปรากรชาวอิตาเลี่ยน และตามด้วยผลงานของโมสาร์ทและดโวชาค คีตกวีเอกยุค คลาสสิคโรแมนติค เพลงเอกของรายการคือ ซินโฟเนียคอนแซร์ตานเต้ บรรเลงเดี่ยวโดยกลุ่มเครื่องลม (โอโบ, คลาริเนต, บาสซูน, ฮอร์น) อันเป็นผลงานแนวคอนแชร์โตที่เด่นที่สุดชิ้นหนึ่งของโมสาร์ท ซึ่งมีความละเอียดอ่อนและลึกซึ้ง ศิลปินเดี่ยวทั้ง 4 คนคือ ชนันนัทธ์ มีนะนันท์ (โอโบ), นพชัย ชลฑิตฉันทา (คลาริเนต), ภัทราวุธ พันธ์พุทธพงศ์ (บาสซูน), เฉลิมชัย ณัฏฐเศรษฐ์ (ฮอร์น) ซึ่งต่างเป็นนักดนตรีมือหนึ่งของวง BSO ปิดท้ายรายการด้วยซิมโฟนีหมายเลข 7 ของดโวชาค ได้รับการยกย่องว่าผลงานชิ้นนี้ยิ่งใหญ่และไพเราะกว่าซิมโฟนีหมายเลข 9 (From the New World) ของดโวชาคเองเสียอีก
Takuo Yuasa วาทยากรรับเชิญได้ศึกษาการอำนวยเพลงกับวาทยากรมีชื่อเสียงของโลกถึง 3 ท่านคือ อีกอร์ มาร์เกวิช, ฮันส์ สวารอฟสกี ที่กรุงเวียนนา และฟรังโก เฟอรารา วาทยากรชื่อดังชาวอิตาลี เคยได้รับรางวัลการอำนวยการเพลงในรายการ Fitelberg Interantional Conducting Competition ที่โปแลนด์ ร่วมกับวงออเคสตราชั้นนำของโลกที่มีชื่อเสียง อาทิ London Philharmonic, Olso Philharmonic, Hong Kong Philharmonic เป็นต้น กล่าวได้ว่า Takuo Yuasa กำลังมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและโดดเด่นวงการดนตรีคลาสสิคในระดับนานาชาติ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์วงบางกอกซิมโฟนีออเคสตรา โทร.223-0871-4 และ บริษัทเคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด โทร.631-0209-9--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ