แอคมีเดียรายได้โตสวนกระแสธุรกิจโฆษณาถึง 15 เปอร์เซนต์ เตรียมจัดงานรวมพลคนโฆษณาและนักการตลาดครั้งใหญ่ต้นเดือนหน้า

ข่าวทั่วไป Friday June 18, 1999 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 มิ.ย.--แอคมีเดีย (ไทยแลนด์)
แอคมีเดีย ผู้นำสื่อโฆษณาในซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จของสื่อโฆษณาแนวใหม่ที่ใช้จูงใจผู้บริโภคในซูเปอร์มาร์เก็ต ด้วยผลประกอบการครึ่งปีแรกที่โตกว่าร้อยละ 15 และสิ้นปีคาดถึงเป้าแน่ พร้อมเตรียมแผนจัดงาน ไทยแลนด์ อินสตอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง ครีเอทีฟ แฟร์ 1999 (Thailand In-Store Advertising Creative Fair 1999) รวมพลคนโฆษณา ค้าปลีก และนักการตลาด ต้นเดือนกรกฎาคมนี้ หวังสร้างการรับรู้การใช้สื่อประเภทนี้ให้แพร่หลาย
นางวีณา อรัญญเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอคมีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยถึงผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2542 ว่า ผลประกอบการออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยมีอัตราการเติบโตของยอดขายประมาณ 15% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2541 และเมื่อถึงสิ้นปี 2542 ก็คาดว่าจะทำให้ผลประกอบการบรรลุถึงเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตประมาณ 10%
การเติบโตของผลประกอบการของบริษัทที่เกิดขึ้นนี้ มีสาเหตุสำคัญ 2 ประการ คือ ประการแรกเป็นผลมาจากการจองสื่อโฆษณาในช่วงปลายปี 2541 ที่ผ่านมา เนื่องจากธุรกิจสื่อโฆษณาในซูเปอร์ มาร์เก็ต จะเป็นการจองในลักษณะล่วงหน้า ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศยังอยู่ในภาวะที่ดีอยู่ จึงทำให้ลูกค้าวางแผนในการใช้สื่อนี้ได้อย่างเหมาะสม
ส่วนประการที่สองนั้นเป็นผลมาจากการขยายฐานลูกค้า โดยใช้วิธีการ Sales Promotion Campaign เช่น การให้ทดลองใช้ฟรี สำหรับลูกค้าที่เป็นกลุ่มใหม่ และการให้ราคาพิเศษสำหรับ ลูกค้าที่จองสื่อนานถึง 6 เดือน เป็นต้น รวมทั้งการควบคุมและการบริหารทางด้านการเงินที่เข้มงวด ทำให้บริษัทสามารถจัดการในเรื่องเงินหมุนเวียนภายในได้เป็นอย่างดี
“ผลประกอบการที่ออกมาในช่วงครึ่งแรกของปี 2542 ที่ออกมานี้ถือได้ว่าเป็นระดับที่น่าพอใจ เพราะหากเปรียบเทียบกับอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาโดยรวม ซึ่งอัตราการเติบโตติดลบถึง 40-50% แล้ว นับได้ว่าแอคมีเดียเป็นสื่อโฆษณาที่ถูกผลประทบน้อยมาก”
นางวีณากล่าวต่อว่า ถึงแม้ภาพรวมของอุตสาหกรรมโฆษณาจะอยู่ในลักษณะทรงตัวก็ตาม แต่สื่อโฆษณาในซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นการโฆษณาในร้านค้า เป็นสื่อที่ใกล้ชิดกับผู้บริโภคที่สุดได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจค่อนข้างน้อย จึงพยายามสร้างความตื่นตัวในแง่ของการรับรู้ดังกล่าวจากบรรดาเจ้าของผู้ผลิต และผู้วางแผนการตลาดของสิ้นค้า ด้วยการจัดงาน Thailand In-Store Advertising Creative Fair 1999 ขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคม 2542 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้นักการตลาด ธุรกิจค้าปลีก ผู้จัดจำหน่าย บริษัทโฆษณา สื่อมวลชน และผู้สนใจทั่วไป ได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ ในเรื่องของสื่อโฆษณาในซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นสื่อโฆษณาที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน
“สำหรับจุดเด่นของสื่อโฆษณาในซูเปอร์มาร์เก็ต ก็คือ เป็นสื่อที่ส่งเสริมสื่อโฆษณาอื่นๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยสร้างการรับรู้ให้กับตราสินค้าพร้อมๆ กับเร้าความสนใจของผู้บริโภคให้ทดลองสินค้า ทั้งยังเปิดโอกาสให้เจ้าของสินค้าเลือกนำเสนอสินค้ากับกลุ่มเป้าหมายได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพ เสียง สัมผัส กลิ่น หรือรส จึงมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อจริงมากที่สุด และที่สำคัญการโฆษณาด้วยสื่อประเภทนี้มีต้นทุนที่ต่ำกว่า จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะถือว่าเป็นข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งในวินาทีสุดท้ายก่อนการตัดสินใจซื้อ” นางวีณากล่าว
ปัจจุบัน แอคมีเดียมีเครือข่ายการบริหารสื่อโฆษณาในซูเปอร์มาร์เก็ตเกือบ 120 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาเก็ต บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ฟู๊ดไลอ้อน รวมทั้งซูเปอร์มาร์เก็ตในห้างสรรพสินค้าชั้นนำอื่น ๆ และล่าสุดได้เป็นตัวแทนบริหารสื่อโฆษณาในพลัสวัน ซูเปอร์มาร์เก็ตของค่ายตั้งฮั่วเส็งและไทยไดมารู โดยมีสื่อโฆษณาถึง 4 ประเภท ได้แก่ สื่อตามชั้นวางสินค้า (Shelf Vision) สื่อตามรถเข็น (Mobile Billboard) สื่อติดตามพื้น (Floor Vision) สื่อตามตู้แช่ (Island Freezer)--จบ--

แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ