BAY9: ยอดขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิธนาคารกรุงศรีฯ ทะลุเป้า เพียงวันแรกเกิน 8,000 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday November 4, 1998 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 พ.ย.--บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ยอดขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิธนาคารกรุงศรีฯ ทะลุเป้า นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นเพียงวันแรกที่เปิดขาย จำนวน 4,000 ล้านบาท มีผู้สนใจจองซื้อมากกว่า 8,000 ล้านบาท ดังนั้น เพื่อตอบสนองต่อนักลงทุน ธนาคารได้ยื่นขออนุมัติต่อ กลต. เพิ่มอีก 4,000 ล้านบาท
นายประไพสิทธิ์ ตัณฑ์เกยูร กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อตอบสนองความต้องการซื้อหุ้นกู้ด้อยสิทธิดังกล่าว ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร จึงได้มีมติอนุมัติให้เพิ่มจำนวนหุ้นกู้ด้อยสิทธิดังกล่าวอีก 4,000 ล้านบาท เพื่อให้ผู้สนใจมีโอกาสได้รับหุ้นกู้ด้อยสิทธิดังกล่าว ซึ่งมีจำนวนรวมกับการออกครั้งแรกเป็น 8,000 ล้านบาท ทั้งนี้ธนาคารได้ยื่นขออนุมัติต่อ กลต. เพื่อเพิ่มจำนวนการขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิดังกล่าวทันทีวันนี้ (4 พฤศจิกายน) แล้ว แม้ธนาคารจะเพิ่มจำนวนการออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิเป็นจำนวน 8,000 ล้านบาทแล้ว ก็ยังไม่สามารถสนองความต้องการของนักลงทุนได้ทั้งหมด
ธนาคารจึงขอขอบพระคุณต่อลูกค้า และนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่น และไว้วางใจต่อธนาคารในการซื้อหุ้นกู้ด้อยสิทธิของธนาคารเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ธนาคารต้องขออภัยที่ไม่อาจออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิให้ได้ครบทุกท่าน หรือทุกสถาบันที่จอง เนื่องจากธนาคารยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิมากกว่าในขณะนี้
ผลจากการขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิดังกล่าว ทำให้ธนาคารมีกองทุนชั้นที่ 2 เพิ่มขึ้นทันทีมากกว่าร้อยละ 2 และทำให้สัดส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงของธนาคารเพิ่มขึ้นจากระดับมากกว่าร้อยละ 9 เป็นสูงกว่าร้อยละ 11 ซึ่งสูงกว่าข้อกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทยมาก จึงเป็นการเสริมความมั่นคงแข็งแรงและความคล่องตัวในการบริหารงาน และทั้งสามารถรองรับการขยายสินเชื่อของธนาคารได้ตามนโยบายที่กำหนดไว้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ