ชาวโคราชซึ่งแล้วเศรษฐกิจฟองสบู่

ข่าวทั่วไป Monday December 8, 1997 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ธ.ค.--นิด้า
ต่อไปเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืน ขณะนี้ขอทุกฝ่ายช่วยกันประคับประคองเพื่อความอยู่รอดทางเศรษฐกิจและสังคม
นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสภาวะเศรษฐกิจทั่วไปของจังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้ซบเซา เพราะได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจทุกปัญหาที่ประเทสไทยมี นับตั้งแต่ปัยหาเศรษฐกิจการเงิน การเลิกจ้งแรงงานเพิ่มขึ้น ฯลฯ จากสถิติล่าสุดพบว่าคนโคราชมีความเครียดสูงขึ้นโดยมาตรวจด้านจิตมากถึงวันละ 600 คน
นายทวิสันต์ กล่าวอีกว่า การที่จังหวัดนครราชสีมาได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างมากส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาความเจริญที่ผ่านมา ไม่มีการควบคุมให้พอเหมาะพอควร ซึ่งทำให้ล่มสลายง่าย วิสัยทัศน์ของการพัฒนาต่อไปจึงต้องเน้นไปที่ความยั่งยืน และการประสานร่วมมือกัน ซึ่งต้องฝากนิด้าและสถาบันการศึกษาอื่นๆ ให้บรรจุเนื้อหาของหลักสูตรที่เน้นาการทำงานเป็นทีมเพราะจะก่อให้เกิดพลังและความสำเร็จ
สำหรับการแก้ปัญหาของจังหวัดนครศรีธรรมราชขณะนี้ ทุกฝ่ายต้องช่วยกันประคับประคองสถานการณ์เพื่อให้ผ่านวิกฤตินี้ไดด้วยดี โดยการระดมความคิดเห็นและเก็บข้อมูลที่เป็นภาวะจริงเพิ่มขึ้นจากภาคเอกชนและสถาบันการศึกษามหาวิทยาลัยในจังหวัดจะต้องออกมาร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง ภาคเอกนจะต้องเสริมความเชื่อถือซึ่งกันและกันยิ่งขึ้น โดยเฉพาะธนาคารจะต้องมองลูกค้าในแง่บวกเพื่อให้ปัญหาต่างๆ น้อยลง นักธุรกิจจะต้องแปรภาวะวิกฤให้เป็นโอกาสใหม่ๆ เมตั้งแต่การพัฒนาบุคลากร พัฒนาระบบบริหารจัดการ ฯลฯ เพื่อวันข้างหน้า--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ