อินเทลลงทุนในหุ้นของบริษัทไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ มูลค่า 500 ล้านเหรียญ

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 30, 1998 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ต.ค.--อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์
บริษัท อินเทล คอร์ปอร์เรชั่น และบริษัท ไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ประกาศว่าอินเทลจะใช้เงินลงทุนมูลค่า 500 ล้านเหรียญในหุ้นของไมครอน โดยอินเทลจะซื้อสิทธิในการซื้อหุ้นเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นหุ้นสามัญซึ่งจะคิดเป็นหุ้นประมาณร้อยละ 6 ของหุ้นสามัญที่ออกจำหน่ายแล้วของบริษัทไมครอน
การลงทุนในบริษัทไมครอนเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของอินเทลในการให้ความสนับสนุนการพัฒนาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หน่วยความจำรุ่นใหม่ และช่วยกระตุ้นการเติบโตใน อุตสาหกรรมเครื่องพีซีด้วยการเร่งให้มีการนำ Direct RDRAM ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับติดต่อกับหน่วยความจำด้วยความเร็วสูงที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท แรมบัส อิงค์ มาใช้งาน ทุนสนับสนุนที่อินเทลให้แก่บริษัทไมครอนนี้จะทำให้บริษัทไมครอนมีความได้เปรียบในการแข่งขันใน อุตสาหกรรมหน่วยความจำ DRAM มากขึ้น
"เรารู้สึกยินดีที่อินเทลสนับสนุนความพยายามของเราในการการสร้างโซลูชั่นหน่วยความจำที่ทันสมัยเพื่อป้อนให้กับลูกค้าของเรา" สตีฟ แอพเพิลตัน ประธานบริษัท ประธานกรรมการและหัวหน้าสำนักบริหารของบริษัทไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ กล่าว "ไมครอนมุ่งมั่นที่จะเร่ง ให้เกิดการสนับสนุน พัฒนาและผลิตหน่วยความจำ Direct RDRAM เราคาดว่าจะสามารถจัดส่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ออกจำหน่ายได้ในช่วงต้นไตรมาสที่สามของปี 2542"
"บริษัทไมครอนเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อันทันสมัยออกมามากมาย ด้วยเทคโนโลยีการผลิตชั้นแนวหน้า" เครก บาร์เรตต์ ประธานและหัวหน้าสำนักบริหารของอินเทลกล่าว "การลงทุนในบริษัทไมครอนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ
สร้างความมั่นใจว่าจะมีการผลิตส่วนประกอบสำหรับหน่วยความจำ ป้อนให้แก่อุตสาหกรรมพีซีอย่างพอเพียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยความจำ Direct RDRAM การลงทุนครั้งนี้นับเป็นการลงทุนทางธุรกิจครั้งสำคัญซึ่งมีส่วนสนับสนุนให้แผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไมโครโปรเซสเซอร์ของเราก้าวหน้าไปตามแผนที่วางไว้ในอนาคต"
บริษัท ไมครอน เทคโนโลยี อิงค์และบริษัทในเครือเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายหน่วยความจำ DRAM หน่วยความจำ SRAM ความเร็วสูงหน่วยความจำแฟลช ส่วนประกอบต่างๆ สำหรับ เซมิคอนดักเตอร์ โมดูลหน่วยความจำ ตัวเร่งความเร็วภาพกราฟิกระบบเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และผลิตภัณฑ์กำหนดคลื่นสัญญาณวิทยุ (RFID) บริษัทไมครอนจดทะเบียนหุ้นสามัญของตนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัยอินเทลมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้มีระบบการเชื่อมต่อพีซีที่ก้าวหน้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนประสิทธิภาพการประมวลผลงานธุรกิจด้วยค่าใช้จ่ายด้านการจัดการและสนับสนุนการใช้งานที่น้อยลง ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/th/thai หรือติดต่อ: คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) (66 2)654-0654 Petch.charoennibhonvanich@intel.com-- จบ--

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ