“โตว่องไว”สะท้านวงการก่อสร้างส่งปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว 3 นาทีพร้อมตอกเสาเข็ม ท้าพิสูจน์ภูมิปัญญาไทย รวดเร็ว-คุณภาพสูง มั่นใจยอดทุละ100 ล้านก่อนสิ้น48

ข่าวทั่วไป Tuesday May 10, 2005 14:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์
หลังประสบความสำเร็จลดเวลาจาก 2 วันเหลือ 20 นาที ท้าพิสูจน์ความเร็ว ที่สุดของที่สุด จาก 20 นาทีเหลือ 3 นาที
นายไพศาล ว่องไวกลยุทธ์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตว่องไว จำกัด (TOEWONGWAI CO., LTD) เปิดเผยว่า ภายหลังจาก
การประกาศเปิดตัว รถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว (ซึ่งเป็นผลงานจากการผลิตตามเลขที่สิทธิบัตร 8731 ซึ่งตนเองเป็นผู้ยื่นคำขอต่อกรมทรัพย์สินทางปัญญาเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2538 ถือเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เกิดจากมันสมองของคนไทย ) อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคม 2547 ปรากฏว่าได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าซึ่งประกอบธุรกิจก่อสร้างทั้งภาครัฐ-เอกชน และลูกค้าซึ่งเป็นองค์กรใหญ่จากต่างประเทศ บริษัทจึงได้รับโอกาสให้มีส่วนร่วมในงานก่อสร้างโครงการสำคัญ ๆ หลายโครงการ และด้วยนโยบายของบริษัทที่มุ่งพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้งทำให้บริษัทสามารถพัฒนาความเร็วในการประกอบ รถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว ให้สามารถตอกเสาเข็มต้นแรกได้ใน 3 นาที ซึ่งเป็นสถิติที่เร็วที่สุดในโลกในปัจจุบัน ซึ่งแต่เดิมนั้นรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วรุ่นนี้ใช้เวลาประกอบประมาณ 20 นาที จึงจะพร้อมตอกเสาเข็มต้นแรก โดยมีคุณภาพและประสิทธิภาพในการตอกเสาเข็มที่ได้มาตรฐานเช่นเดิม ส่งผลให้การตอกเสาเข็มของโครงการก่อสร้างทั้งขนาดเล็กและใหญ่ที่ใช้รถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วของโตว่องไว สามารถตอกเสาเข็มโครงการได้รวดเร็วและเสร็จก่อนกำหนดเวลาเดิม ซึ่งจะลดต้นทุนของโครงการไม่น้อยกว่า 15 % โดยบริษัทคาดว่าก่อนสิ้นปี 2548 บริษัทจะมีผลประกอบการเกินกว่า 100 ล้านบาท
“ที่ผ่านมาคนไทยมักจะกังวลกับภูมิปัญญาของคนไทยเอง ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะระบบการศึกษาและการยอมรับเทคโนโลยีจากต่างประเทศ แต่วันนี้ รถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว ที่ผมคิดค้นขึ้นมาเอง ได้รับโอกาสให้พิสูจน์คุณภาพจากธุรกิจก่อสร้างทั้งภาครัฐ-เอกชน รวมองค์กรใหญ่จากต่างประเทศ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมภูมิใจ สำหรับการพัฒนาความเร็วของการประกอบ รถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว ให้สามารถตอกเสาเข็มต้นแรกได้ภายใน 3 นาทีจากเดิมใช้เวลา 20 นาที เป็นผลมาจากการปรับจุดประกอบบางจุดให้สามารถประกอบรวดเร็วขึ้น แต่เมื่อทดสอบแล้วก็ยังมีประสิทธิภาพดี ได้มาตรฐานเช่นเดิม ซึ่งความเร็วที่เร็วขึ้น 17 นาทีนั้นจะทำให้ลูกค้าสามารถตอกเสาเข็มได้ในจำนวนเพิ่มขึ้น ส่งผลให้การก่อสร้างโครงการเสร็จเร็วขึ้น ซึ่งหมายถึงการประหยัดงบการก่อสร้างของลูกค้าโดยตรง ” ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตว่องไว จำกัด กล่าว
สำหรับการแนะนำรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วรุ่นใหม่ นายไพศาลกว่ารถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วที่ที่จะทำการแนะนำใหม่ เป็นรถรุ่น 6 ล้อ ซึ่งเหมาะสำหรับงานก่อสร้างโครงการ ที่ต้องใช้การตอกเสาเข็มขนาด 22 และความยาวของเสาเข็มไม่เกิน 6 เมตรต่อต้น นอกจากนี้ยังเหมาะกับโครงการก่อสร้างที่มีพื้นที่ไม่ใหญ่ โดยตัวรถจะมีขนาด 120 แรงม้า ติดชุดอุปกรณ์สำหรับตอกเสาเข็มครบชุด ประกอบด้วยกว้าน 1 ชุดขนาด 25 นิ้ว ตุ้นตอก 1 ลูกขนาด 2 ตัน หมวกครอบเสาเข็มขนาด 18 นิ้วและ 22 นิ้ว อย่างละ 1 ลูกโดยมีเสากระโดดยาวขนาดไม่เกิน 14 เมตร
สำหรับระบบไฮดรอลิค ซึ่งใช้เป็นขารับแรงทั้ง 4 ขา สามารถยกตัวรถได้สูงจากพื้นประมาณ 30 ซม. นอกจากนี้กระบอกไฮดรอลิคติดตั้งเสากระโดง ยังติดตั้งให้สามารถดูดลงได้ โดยไม่ต้องใช้สลิงช่วย ส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้งานและการตอกเสาเข็มโดยตรง โดยรถรุ่น 6 ล้อนี้ยังมีความพิเศษตรงที่สามารถประกอบเพื่อตกเสาเข็มต้นแรกได้ภายในเวลา 1 นาที บริษัทจะจำหน่ายรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วรถรุ่น 6 ล้อนี้ในราคา 1,500,000 บาท
นายไพศาลกล่าวถึงนโยบายด้านการตลาดในครึ่งปีหลังของปี 2548 ว่า บริษัทยังคงเน้นการทำธุรกิจอย่างมีคุณภาพและจะเป็นการตลาดเชิงรับที่เน้นให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้างที่จะเป็นลูกค้าของบริษัทเช่นเดิม แต่การแนะนำรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วรถรุ่น 6 ล้อนี้ จะส่งผลให้บริษัทสามารถสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทก่อสร้างหรือผู้รับเหมารายเล็กได้มากยิ่งขึ้น ถือเป็นการสนับสนุนกิจการของคนไทยด้วยกันเองให้มีโอกาสลดต้นทุนโดยไม่โยนภาระค่าการก่อสร้างให้ผู้บริโภค ทั้งนี้เพราะช่วงที่ผ่านมาต้นทุนการก่อสร้างทุกอย่างขึ้นราคา
ทั้งหมด นอกจากนี้เพื่อให้บริษัทก่อสร้างหรือผู้รับเหมารายเล็กมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นบริษัทยินดีที่จะให้บริษัทก่อสร้างหรือผู้รับเหมารายเล็กได้ทดลองใช้สินค้าก่อนเพื่อสร้างความมั่นใจในประสิทธิภาพของสินค้าไทย
สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปี 2548 ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้เกินกว่า 100 ล้านบาทนั้น นายไพศาลกล่าวว่า จะมาจากการดำเนินงาน 2 ส่วน ส่วนที่ 1 จากการจำหน่ายรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือก 6 แบบ คือ รถหกล้อต้นแบบ รถสิบล้อ ปั้นจั่น 8 ขา รถสิบสองล้อ รถตีนตะขาบ และรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วรถรุ่น 6 ล้อ ครอบคลุมการใช้งานก่อสร้างทุกประเภท ทุกพื้นที่และสามารถทำงานได้ในทุก
สภาวะอากาศ ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 70 % ของรายได้รวม สำหรับส่วนที่ 2 เป็นรายได้ที่เกิดจากการรับตอกเสาเข็มให้กับโครงการต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีบริษัทสาขาที่สามารถให้บริการได้ทั่วประเทศ สำหรับผลงานสำคัญของบริษัทได้แก่ โครงการรถไฟรางคู่ขนาน (บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล็อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน)) โรงไฟฟ้าบางบ่อ (บริษัท อีสตอม เพาเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ปั้มน้ำมันJet สาขาบางใหญ่ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน โรงงานน้ำตาลมิตรผล ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ฯลฯ ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 30 % ของรายได้รวม
บริษัท โตว่องไว จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 ด้วยทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายพร้อมให้บริการการตอกเสาเข็มทั่วประเทศด้วย รถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว ซึ่งเป็นผลงานจากการผลิตตามเลขที่สิทธิบัตร 8731 ซึ่งตนเองเป็นผู้ยื่นคำขอต่อกรมทรัพย์สินทางปัญญาเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2538 ถือเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เกิดจากมันสมองของคนไทย (SMEs) และได้รับความนิยมสูงมาก เป็นมิติใหม่ของวงการก่อสร้างไทย ที่ช่วยในการลดขั้นตอนการตอกเสาเข็มให้เร็วยิ่งขึ้น จากเดิมที่เคยใช้เวลา 2 วัน ลดลงเหลือ 20 นาที และลดลงเหลือเพียง 3 นาทีในที่สุด ปัจจุบันบริษัท โตว่องไว จำกัด ผลิตรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว จำหน่ายไปแล้วกว่า 80 คัน ในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะขยายศักยภาพของ ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว พร้อมผลิตสิ่งประดิษฐ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสำนักงานของบริษัทตั้งอยู่เลขที่ 151 หมู่ 4 ตำบลสระยายโสม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี 72220 สนใจสอบถามรายละเอียดหรือชมสมรรถะของ.ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว โดยสอบถามที่คุณไพศาล โทร.035-559567 ทุกวันในเวลาทำการ
หมายเหตุ :ข้อมูลและภาพที่มีในเอกสารทั้งหมดมีอยู่ในแผ่นซีดีแล้ว
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต
บจก.อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด
โทร.029861135 , 029861854
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก สิทธิบัตร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ