ดีเอชแอลเปิดตัวซอฟต์แวร์ระบบแอร์เอ็กซเพรสอัตโนมัติบนอินเตอร์เน็ต

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 16, 1998 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 มิ.ย.--ดีเอชแอล
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ผู้บุกเบิกบริการขนส่งเอกสารและพัสดุด่วนทางอากาศแห่งแรกในโลก ดึงเทคโนโลยีไอทีปฎิรูปบริการยุคปี2000 ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ประยุกต์สำเร็จรูป "ดีเอชแอล คอนเนค" (DHL Connect) สนับสนุนเครือข่ายบริการออนไลน์สำหรับธุรกิจระหว่างประเทศทุกประเภททุกขนาด ย้ำออกแบบเป็นพิเศษเพื่อลดขั้นตอนยุ่งยากซับซ้อน ใช้งานง่าย รวดเร็วและแม่นยำ สร้างระบบบริการแอร์เอ็กซเพรสอัตโนมัติสมบูรณ์แบบบนฐานระบบปฏิบัติการวินโดวส์และอินเตอร์เน็ต พร้อมเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาแน่นอนกลางเดือนกรกฎาคม ศกนี้ ก่อนขยายขอบเขตต่อไปทั่วโลก
มร. แพรทริค โฟลี่ย์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล แอร์เวย์ อิงค์ เปิดเผยว่า "ดีเอชแอล คอนเนค" เป็นซอฟต์แวร์ประยุกต์สำเร็จรูปชุดใหม่ล่าสุดที่ทางบริษัทฯ ออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษ โดยผสมผสานคุณสมบัติการใช้งานบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์และอินเตอร์เน็ตเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเชื่อมโยงซอฟต์แวร์ของผู้ใช้บริการเข้ากับเครือข่ายเวิร์ลไวด์เวบอย่างกลมกลืน ทำให้สามารถแก้ไขปรับเปลี่ยนข้อมูลบนหน้าจอให้ใหม่และทันต่อเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลาเหมาะสำหรับธุรกิจระหว่างประเทศทุกขนาด ตั้งแต่สำนักงานในบ้านไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ และใช้ระบบสั่งงานที่เข้าใจง่ายเพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถจัดการกับระบบการขนส่งด่วนทางอากาศระหว่างประเทศที่ยุ่งยากซับซ้อนได้ด้วยตนเอง ทั้งนี้ โปรแกรม "ดีเอชแอล คอนเนค" เปรียบเสมือนศูนย์กลางบริการครบวงจรสำหรับลูกค้านานาชาติที่ต้องการส่งพัสดุสิ่งของทางอากาศแบบด่วนพิเศษผ่านทางเครื่องเดสท้อปตรงสู่จุดหมายปลายทางทั่วโลก ซีดีรอมของโปรแกรม "ดีเอชแอล คอนเนค" จะออกวางตลาดเป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกากลางเดือนกรกฎาคม 2541 และสามารถดาวน์โหลดได้พร้อมกันจากเวบไซด์ http//www.dhl-usa.com ก่อนที่จะขยายขอบเขตบริการให้แพร่หลายไปทั่วโลก
โปรแกรม "ดีเอชแอล คอนเนค" ปรับปรุงกระบวนการรับ-ส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางให้เป็นระบบอัติโนมัติที่สะดวกรวดเร็วและสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยทำมา ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมเอกสาร การเรียกบริการรับสินค้าที่ต้นทาง การติดตามสินค้าระหว่างทาง การแจ้งผู้รับว่าสินค้ากำลังอยู่ในระหว่างทาง การเตรียมรายการสินค้าและรายงาน และการสั่งสินค้า โดยใช้พื้นฐานสถาปัตยกรรมระบบเครือข่ายบนอินเตอร์เน็ตที่ยืดหยุ่นคล่องตัวและสามารถเพิ่มเติมคุณสมบัติพิเศษ อื่น ๆ ได้ในอนาคต และบรรจุรายการแจกแจงประเภทของสินค้าโดยละเอียด เช่น สินค้าที่ต้องเสียภาษีและสินค้าปลอดภาษี โดยมีตัวเชื่อมต่อเข้ากับเวิร์ลไวด์เวบและแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ของดีเอชแอลได้ตลอดเวลา
โปรแกรม "ดีเอชแอล คอนเนค" ออกแบบขึ้นมาให้เข้ากับเทคโนโลยีวินโดวส์ของไมโครซอฟท์ รวมทั้งระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด "วินโดวส์ 98" และสามารถทำงานร่วมกับระบบจัดการข้อมูลส่วนตัว (Personal Information Management) หลายประเภท เช่น ไมโครซอฟท์ เอาท์ลุก (Microsoft Outlook) ซิมแมนเทค แอค(Symantec ACT) และโลตัส ออร์กาไนเซอร์ (Lotus Oraganiser) นอกจากนี้ ยังมีระบบตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลพัสดุสินค้าระหว่างประเทศเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบของการนำเข้า-ส่งออกสินค้าของประเทศต่างๆ ทั่วโลก ระบบติดตามสินค้าผ่านผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศชั้นนำ บริการเชื่อมต่อเข้าเครือข่ายอินเตอร์เน็ตฟรีในขอบเขตจำกัด โดยสามารถเชื่อมต่อกับแหล่งข้อมูลการขนส่งทางอากาศทั่วโลกผ่านเครือข่ายเอ็กซตร้าเน็ตเสมือนจริงของดีเอชแอล (Extranet/Virtual Private Network --VPN)
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส คือบริษัทผู้ให้บริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศชั้นนำระดับโลก เปิดให้บริการสู่จุดหมายปลายทางมากกว่า 635,000 แห่ง ใน 225 ประเทศทั่วโลก เครือข่าย ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ประกอบด้วย บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทในเครือและสาขา ที่ให้บริการในขอบเขตนอกประเทศสหรัฐอเมริกาและพื้นที่ในครอบครอง และ ดีเอชแอล แอร์เวย์ อิงค์ บริษัทในเครือและสาขา ที่ให้บริการทุกแห่งในเขตสหรัฐอเมริกาและอาณาเขตในครอบครอง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 254-5152, 251-7708-9--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ