เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยนำคณะตัวแทนการค้าเยือนจังหวัดภาคใต้

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 7, 1998 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ส.ค.--ยูซิส
ฯพณฯ วิเลียม เอช.อิโตะ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จะนำตัวแทนการค้าของบริษัทสหรัฐมากกว่า 20 บริษัทไปเยือนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา หาดใหญ่และภูเก็ตระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม การไปเยือนเพื่อสำรวจลู่ทางด้านธุรกิจครั้งนี้จะเน้นถึงบรรยากาศการลงทุนในภาคใต้ของไทย และจะไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ หลายแห่ง รวมทั้งศูนย์ฝึกอบรมด้านเหตุฉุกเฉินยูโนแคล โรงไฟฟ้าขนอม และศูนย์วิจัยยาง การไปเยือนแต่ละจังหวัดจะมีการร่วมประชุมหารือและรับฟังการบรรยายจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนประจำจังหวัด สภาหอการค้าและหน่วยงานอื่นๆ ของจังหวัด ทั้งนี้เอกอัครราชทูตอิโตะจะแถลงข่าวเกี่ยวกับการไปเยือนของคณะผู้แทนการค้าในวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม หลังการร่วมประชุมหารือที่มหาวิทยาลัยสงขลา
ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สามในปีนี้ที่เอกอัครราชทูตอิโตะได้นำคณะนักธุรกิจไปสำรวจบรรยากาศการลงทุนในประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้ ท่านได้นำคณะตัวแทนการค้าไปเยือนเขตโครงการพัฒนาชายฝั่งทะเลตะวันออก และจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย ซึ่งการไปเยือนดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากหอการค้าอเมริกันและสำนักงานที่ปรึกษาการพาณิชย์ของสถานทูตสหรัฐอเมริกา
กิจกรรมส่วนใหญ่ของการไปเยือนครั้งนี้ รวมทั้งการประชุมหารือกับตัวแทนจังหวัดเปิดให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าวด้วย จึงขอเรียนเชิญผู้สื่อข่าวร่วมทำข่าวการเดินทางไปเยือนจังหวัดภาคใต้ของเอกอัครราชทูตอิโตะและคณะตัวแทนการค้าสหรัฐในครั้งนี้ สื่อมวลชนที่ประสงค์จะทราบรายละเอียดเพิ่มเติมในการไปทำข่าวตลอดทั้งรายการ หรือเป็นบางส่วน โปรดติดต่อแผนกข่าวและสื่อมวลชนสัมพันธ์ ของสำนักข่าวสารอเมริกัน (ยูซิส) ทางโทรศัพท์หมายเลข 205-4232 หรือโทรสารหมายเลข 650-8919--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ