ฟอร์ดจับมือภาครัฐ-เอกชน ร่วมโครงการ "มอเตอริ่ง" ขับขี่ปลอดภัย"

ข่าวทั่วไป Friday May 29, 1998 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 พ.ค.--ฟอร์ด
ฟอร์ด เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศร่วมมือกับหน่วยงานรัฐบาลและภาคเอกชน สนับสนุนโครงการ "มอเตอริ่ง ขับขี่ปลอดภัย Amazing Thailand" ส่งเสริมสร้างวินัยและปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนทั่วประเทศ ขับขี่ยานพาหนะอย่างปลอดภัยและถูกกฎจราจร รวมทั้งสร้างฐานในตลาดทั่วประเทศ โดยการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ในฐานะบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ให้มุ่งมั่นส่งเสริมสังคมอย่างแท้จริง
มร.แรนดี้ ช็อคลีย์ กรรมการบริหารบริษัท ฟอร์ด เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ในโครงการ "มอเตอริ่ง ขับขี่ปลอดภัย Amazing Thailand" ประจำปี 2541 โดยความร่วมมือระหว่างองค์กรภาครัฐและเอกชนหลายแห่ง ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมรถยนต์และมีนโยบายส่งเสริมสังคมอาทิเช่น สำนักงานคณะกรรมการจัดการระบบจราจรทางบกกระทรวงมหาดไทย กรมการขนส่งทางบก กรมการแพทย์ กรมประชาสัมพันธ์ กรมอาชีวศึกษาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนโดยเฉพาะในต่างจังหวัดเข้าใจและรู้จักการขับขี่พาหนะอย่างปลอดภัย ถูกกฎจราจรและช่วยลดอุบัติเหตุ รวมทั้งสอดแทรกกิจกรรม Amzaing Thailand Year ส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วย
ตามโครงการนี้จะมีการจัดนิทรรศการ การจัดขบวนแห่รณรงค์ให้มีการขับขี่อย่างปลอดภัย ตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เดือนละ 2 จังหวัด ตลอดปี 2541 ซึ่งเป็นปี Amazing Thailand Year ซึ่งในเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีการจัดงานที่จังหวัดชุมพร และในเดือนมิถุนายน ที่จังหวัดนครปฐมและระยอง นอกจากจะมีการจัดนิทรรศการแล้ว ฟอร์ดยังจัดโรดโชว์นำรถตัวอย่างไปแสดงในงานรวมทั้งมีการอบรมภาคทฤษฎีและสาธิตวิธีการขับรถอย่างถูกต้องและถูกกฎจราจร โดยฟอร์ดจะให้รถฟอร์ดมาราธอนสำหรับเพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกอบรมและสาธิตดังกล่าวด้วย
มร.ช็อคลีย์ กล่าวว่า "การร่วมกิจกรรมในโครงการนี้ นอกจากจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมแล้วยังจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จักฟอร์ดมากขึ้น และเรายังให้รถฟอร์ดมาราธอนสำหรับใช้ในการสาธิต ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้ประจักษ์ถึงสมรรถนะและคุณภาพของรถฟอร์ดเป็นอย่างดีอีกด้วย"
การเข้าร่วมโครงการนี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของฟอร์ดในฐานะผู้ห่วงใยและส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัยในสังคมเท่านั้น แต่ยังจะช่วยให้ประชาชนทั่วประเทศรู้จักฟอร์ดมากขึ้นจากการจัดโรดโชว์และการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของฟอร์ด เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับผู้บริโภค และช่วยให้ฟอร์ดกลับมาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอีกครั้งในอนาคต
นอกจากนี้ ฟอร์ดก็ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย "Ford-in-touch" โดยให้การสนับสนุนการจัดงานเทศกาล งานประเพณีต่างๆ ของแต่ละจังหวัด และมีการแสดงรถยนต์และรถกระบะของฟอร์ดในงาน เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความคุ้นเคยใกล้ชิดกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ