ออราเคิล แนะนำ ออราเคิล 8i ระบบฐานข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต ระบบแรกของโลก

ข่าวทั่วไป Thursday September 24, 1998 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.ย.--ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น
ออราเคิล เปิดตัวระบบฐานข้อมูล ออราเคิล 8i ด้วยคุณลักษณะใหม่ในการทำงานเพื่อการพัฒนาและบริหารงานด้านโปรแกรมสำเร็จรูปบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและเนื่องจากคุณลักษณะการทำงานใหม่ดังกล่าวสร้างบนระบบฐานข้อมูลจึงช่วยให้ลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจของออราเคิลสามารถพัฒนาระบบงานบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนโปรแกรมสำเร็จรูป ให้ทำงานบนอินเตอร์เน็ตได้ ด้วยค่าใช้จ่ายต่ำสุด ออราเคิล 8i ปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการทดสอบนับได้ว่าเป็นซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์ตัวใหม่ชั้นนำของอุตสาหกรรม พร้อมเปิดตัวสู่ตลาดในปลายปีนี้
นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัทออราเคิล ซิสเต็มส์(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ออราเคิล 8i เป็นระบบฐานข้อมูลระบบแรกของอุตสาหกรรม ที่ผสานการทำงานระหว่างโปรแกรมจาวา,เว็บไซท์ และระบบอินเตอร์เน็ตอยู่ในระบบเดียวจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเสถียรภาพในการขยายระบบงานพร้อมทั้งบริหารระบบการทำงานของโปรแกรมสำเร็จรูปที่มีจำนวนผู้ใช้จากทั้งองค์กรและจากเครือข่ายสาธารณะนับหลายพันรายได้อย่างน่าเชื่อถือคุณลักษณะการทำงานใหม่นี้จะช่วยให้องค์กรและผู้พัฒนาโปรแกรมสร้างโปรแกรมสำเร็จรูปที่ทำงานบนอินเตอร์เน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพในราคาต่ำ อีกทั้งเป็นการยกระดับการสื่อสารระหว่างซัพพลายเออร์และลูกค้าพร้อมเชื่อมโยงสู่ข้อมูลโลกได้ ด้วยแพลทฟอร์มต่างประเภทแม้จะอยู่คนละองค์กรก็ตาม
"ในปัจจุบัน ระบบฐานข้อมูลของออราเคิลเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานในไซท์งานอินเตอร์เน็ตที่นิยมมากอยู่แล้ว แต่ ออราเคิล8i สามารถทำงานได้ดีขึ้นไปอีกเนื่องจากเป็นการสร้างระบบจาวาเซิร์ฟเวอร์ระบบแรกของโลกบนออราเคิล 8i โดยตัวของออราเคิล 8i เองเป็นสภาวะการทำงานที่สมบูรณ์เหมาะสำหรับการพัฒนาหรือปรับเปลี่ยนระบบงานของโปรแกรมสำเร็จรูปหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมโยงข้อมูล, การเขียนโปรแกรมทั่วไป,งานเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ กระทั่งระบบเว็บเซิร์ฟเวอร์ทุกสิ่งทุกอย่างรวมอยู่ในระบบฐานข้อมูล"
"ออราเคิล 8i เป็นจุดหักเหด้านความก้าวหน้าในระบบบริหารข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ข้อมูลส่วนหลังสู่การเป็นแพลทฟอร์มระบบบริหารข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบบนอินเตอร์เน็ตที่รวมระบบการทำงานแบบเดิมที่ใช้อยู่เข้ากับระบบการทำงานภายนอกหรือระบบงานใหม่โดยใช้ภาษาและอุปกรณ์เชื่อมโยงระหว่างระบบที่เป็นมาตรฐานรวมถึงปรับเปลี่ยนระบบการทำงานได้โดยง่าย และทางไอดีซี มั่นใจว่า ออราเคิล8i เป็นก้าวใหม่ในการปรับสู่ระบบไซเบอร์มาร์ท คอมพิวติ้งและเป็นรูปโฉมใหม่ของระบบคอมพิวเตอร์บนอินเตอร์เน็ต" นายคาร์ล โอลูฟสันผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของอินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น กล่าว
ออราเคิล 8i เป็นผลงานที่แสดงถึงศักยภาพความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ระบบฐานข้อมูลของออราเคิลซึ่งเป็นที่นิยมที่สุด โดย 90% ของบริษัทในทำเนียบ ฟอร์จูน 500รวมถึงองค์กรภาครัฐทั่วโลกต่างใช้ระบบฐานข้อมูลของออราเคิล แต่นี้ไปลูกค้าออราเคิลสามารถปรับโปรแกรมสำเร็จรูปได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้ออราเคิล8i เข้าสู่ระบบธุรกิจอัจฉริยะได้ง่ายดายด้วยเบราเซอร์ลูกค้าใหม่ของออราเคิลสามารถใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูปนับพันโปรแกรมบนออราเคิล 8i ช่วยดำเนินธุรกิจให้ดีขึ้น ย่นระยะเวลาในการทำตลาดอีกทั้งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าได้ ในยุคเศรษฐกิจเฟื่องฟูบนอินเตอร์เน็ตโปรแกรมจาวาในระบบฐานข้อมูลช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขณะเดียวกันไม่สิ้นเปลืองหน่วยความจำ
ออราเคิล 8i ยังให้เครื่องมือพัฒนาจาวา (Java Virtual Machine-Java VM)บนระบบฐานข้อมูล เพื่อการจัดเก็บและควบคุมการทำงานของรหัสจาวาบนเซิร์ฟเวอร์ ช่วยให้ผู้พัฒนา เขียนรหัสจาวารวมถึงจัดเก็บ และปรับเปลี่ยนรหัสจาวาบนระบบฐานข้อมูลได้อย่างปลอดภัยนอกจากนี้ยังสามารถสร้างกระบวนการทำงานหลักๆ ของจาวา ด้านการจัดเก็บและดูแลระบบงานของฐานข้อมูลการรวมจาวาไว้ในระบบฐานข้อมูลช่วยให้โปรแกรมสำเร็จรูปที่เขียนขึ้นโดยใช้ภาษาจาวาทำงานได้เร็วขึ้น ให้ความน่าเชื่อถือ พร้อมทั้งมีความปลอดภัยมากขึ้นนอกจากนี้ยังสามารถใช้จาวาสำหรับโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อระบบงานขนาดใหญ่และใช้สำหรับไซท์งานระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์รวมถึงระบบคลังจัดเก็บข้อมูลได้ การติดตั้ง Java VM ไว้ในระบบฐานข้อมูลจะเพิ่มความสะดวกในการจัดระบบฐานข้อมูลได้ในตัวเองไม่ต้องอาศัยอุปกรณ์เฉพาะมาช่วยอีกทั้งสามารถสร้างระบบตามความต้องการของผู้พัฒนาโดยใช้ได้ทั้งภาษาจาวา,PLISQL, ภาษา C หรือ OCI
นอกจากจะให้คุณลักษณะใหม่ของ Java VM แล้ว ออราเคิล 8i ยังมี SQLJ เป็นกลไกในการสร้างโปรแกรมที่ช่วยในการเชื่อมโยงการทำงานระหว่างจาวาและระบบฐานข้อมูลสัมพัทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ SQLJ เป็นมาตรฐานงานด้านระบบเปิด ที่ออราเคิล, ไอบีเอ็ม และซันเป็นผู้พัฒนาขึ้น โดยติดตั้งระบบฐานข้อมูลแบบ SQL ไว้ในไคล์น หรือเซิร์ฟเวอร์ ที่ใช้รหัสจาวาเพื่อทำงานร่วมกันได้โดยอัตโนมัติ SQLJ ช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถพัฒนาการเขียนโปรแกรมจาวาได้อย่างมีคุณภาพ โดยลดความซับซ้อนในการเขียนรหัส ซึ่ง SQLJ เป็นส่วนที่รวมอยู่ในผลิตภัณฑ์ JDeveloper ของออราเคิลโดยเป็นเครื่องมือพัฒนาระบบจาวาชั้นนำของออราเคิล ใช้ในการสร้างรหัสจาวา พร้อมกำจัดบัคได้ในตัวและช่วยให้ปรับเปลี่ยนระบบการทำงานบนอินเตอร์เน็ตแบบหลายชั้น หลายประเภท มาใช้จาวาได้
นอกจากนี้ ออราเคิล 8i ยังสนับสนุนผลิตภัณฑ์เชี่ยมต่อการทำงานระหว่างระบบได้แก่ เอ็นเตอร์ไพร์ซ จาวา บีนส์, CORBA(โครงสร้างสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อระหว่างระบบการทำงาน) และ IIOP (InternetInterOrb Protocol) สิ่งเหล่านี้ช่วยให้สามารถเขียนองค์ประกอบเสริมทางด้านซอฟต์แวร์ ในภาษาที่ต่างกันเพื่อให้ระบบงานที่ใช้มาตรฐานอุตสาหกรรมต่างกัน สามารถทำงานร่วมกันได้การติดตั้งตัวเชื่อมระบบการทำงานไว้ใน ออราเคิล 8i จะช่วยสนับสนุนระบบสื่อสารโดยตรงระหว่างไคล์น และการทำงานร่วมกันระหว่างองค์ประกอบเสริมในแต่ละระบบรวมถึงระบบฐานข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล InterOrb โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปจาวา ดึงข้อมูลจากระบบต่างๆได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ
ในส่วนของโปรแกรมสนับสนุนพันธมิตรธุรกิจ ออราเคิลได้เตรียมโปรแกรมใหม่เพื่อพัฒนาสัมพันธภาพและการดำเนินธุรกิจร่วมกันระหว่างพันธมิตรธุรกิจและออราเคิลได้อย่างมีประสิทธิผลโปรแกรมใหม่เพื่อพันธมิตรธุรกิจของออราเคิลทั่วโลกจะรวมโปรแกรมทั้งหมดก่อนหน้านี้ เข้ากับโปรแกรมเสริมใหม่ ไว้ในโปรแกรมเดียวโดยปรับการทำงานให้ง่ายขึ้น
โปรแกรมใหม่ จะมุ่งสนับสนุนพันธมิตรธุรกิจในการนำโอกาสทางตลาดบนอินเตอร์เน็ต มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อขยายศักยภาพความเป็นผู้นำของออราเคิลไปยังตลาดอินเตอร์เน็ตเนื่องจาก ออราเคิล 8i เป็นระบบฐานข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตระบบแรกของโลกเปรียบเสมือนแพลทฟอร์มสำหรับการทำงานบนอินเตอร์เน็ตจึงช่วยให้พันธมิตรธุรกิจสามารถสร้างตลาดบนอินเตอร์เน็ตโดยใช้โอกาสเปิดจากผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
ออราเคิล ลงทุนด้านโปรแกรมสนับสนุนพันธมิตร และแผนงานในส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนเงินกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ (20,500 ล้านบาท)เพื่อยืนยันถึงความมุ่งมั่น ที่มีต่อผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ, ผู้วางระบบรวมถึงผู้จำหน่ายระบบ และตัวแทนแบบรีเซลเลอร์ โปรแกรมใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนพันธมิตรธุรกิจโดยเป็นตัวเชื่อมโยงสู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ได้ตรงต่อกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นนับเป็นระบบการทำธุรกิจในอุดมคติอย่างแท้จริง สำหรับพันธมิตรธุรกิจในการมุ่งเน้นไปที่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ขณะเดียวกันก็เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นบริษัทขนาดกลาง และเล็ก
"เรานำเสนอโปรแกรมใหม่สำหรับพันธมิตรธุรกิจทั่วโลกช่วยให้ทำงานร่วมกับออราเคิลได้อย่างง่ายดายที่สุดในการนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการทำงานบนแพลทฟอร์มอินเตอร์เน็ตลูกค้าจะได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากที่เราลงทุนเพิ่มช่วยให้โซลูชั่นเทคโนโลยีชั้นนำของออราเคิล จำนวนนับพันทำงานร่วมกันบนระบบธุรกิจที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นายณัฐศักดิ์กล่าว
โปรแกรมพันธมิตรธุรกิจใหม่ของออราเคิล จะเริ่มใช้ในเดือนพฤศจิกายนเป็นโปรแกรมที่สนับสนุนกลยุทธ์ด้านพันธมิตรธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของพันธมิตรที่แตกต่างกันไปโปรแกรมดังกล่าวจะแบ่งเป็น 4 ระดับ สำหรับสมาชิก ได้แก่สมาชิกโปรแกรมในระดับเบื้องต้น (Program Member),พันธมิตรโซลูชั่นที่ได้รับการรับรอง (Certified Solution Partner),พันธมิตรโซลูชั่นที่ได้รับการรับรองในระดับสูง (Certified SolutionPartner-Advantage) และ พันธมิตรระดับโลก (Global Partner) โปรแกรมดังกล่าวจะเป็นการสนับสนุน และอำนวยความสะดวกแก่พันธมิตรเพื่อสร้างสัมพันธภาพทางธุรกิจใหม่ๆ ในการเสนอผลิตภัณฑ์เสริมควบคู่กันไปเป็นโซลูชั่นที่สมบรูณ์ให้ลูกค้า
ผลประโยชน์หลักๆ ที่สมาชิกจะได้รับจากการเข้าร่วมโปรแกรม
- ได้ลิขสิทธิ์ฟรี ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์- ได้รับการฝึกอบรมความรู้ด้านการขาย และเทคนิคฟรี
- ได้รับการสนับสนุนในการแก้ปัญหาทางเทคนิคแบบออนไลน์
- ได้รับเอกสารด้านการตลาดเพื่อส่งเสริมการขายโซลูชั่นออราเคิล
- เป็นสมาชิกฟรี ของเครือข่ายเทคโนโลยีออราเคิลได้ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีของออราเคิลอย่างต่อเนื่อง
- ขยายการรับรู้ผลิตภัณฑ์ในการเป็นพันธมิตรโซลูชัน โดยจะได้รับตรา "OnOracle" และ "Certified Solution Partner"
"โปรแกรมทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น จัดทำเพื่อพันธมิตรธุรกิจ ตามแนวคิด"ความสำเร็จของท่าน ก็คือความสำเร็จของเรา" ออราเคิลได้ออกแบบโปรแกรมใหม่ๆเพื่อเสนอทางเลือกให้แก่พันธมิตรธุรกิจในการทำธุรกิจร่วมกันโดยเลือกได้ว่าต้องการร่วมธุรกิจกับเราในระดับไหน" นายณัฐศักดิ์ กล่าวสรุป
ทางด้านการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ออราเคิล 8i มีกำหนดเปิดตัวปลายปีนี้โดยผลิตภัณฑ์ออราเคิล iFs เพื่อการทำงานสำหรับนักพัฒนา จะออกพร้อมกับออราเคิล 8i และให้คุณลักษณะใหม่ในการย้ายระบบงานได้โดยง่ายช่วยให้ลูกค้าที่ใช้ออราเคิล 7 และ 8 สามารถอัพเกรดระบบเป็น ออราเคิล 8i ได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดเนื่องจากเป็นส่วนที่ระบุในสัญญาเดิม
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำของโลกในด้านการผลิตและจัดจำหน่ายซอฟท์แวร์เพื่อระบบบริหารข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศและเป็นบริษัทซอฟท์แวร์อิสระที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกซึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และการให้บริการสามารถทำรายได้ให้แก่บริษัทเป็นมูลค่ากว่า 7,000 ล้านเหรียญสหรัฐผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้แก่ ผลิตภัณฑ์ระบบฐานข้อมูล, เครื่องมือพัฒนาระบบ,โปรแกรมสำเร็จรูปทางธุรกิจ, การฝึกอบรม, บริการให้คำปรึกษาและบริการให้การสนับสนุนทางเทคนิค ให้แก่บรรดาประเทศต่างๆ กว่า 140ประเทศทั่วโลก
รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเปิดดูได้ที่ http://www.oracle.com รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : วิภาดา สงวนเสรีวานิช บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด โทร. 331-9384-5--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ