แมกซ์แซม อะนาไลติคส์ เปิดธุรกิจแล็บเซอร์วิสให้บริการตรวจวิเคราะห์ในไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 16, 1998 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 มิ.ย.--แมกซ์แซม อะนาไลติคส์
แมกซ์แซม อะนาไลติคส์ ประเทศไทย รุกธุรกิจแล็บเซอร์วิสในไทย เน้นด้านสิ่งแวดล้อม และการส่งออก มุ่งให้ไทยเป็นศูนย์กลางแล็บเซอร์วิสในภูมิภาคอาเซียน
ดร.วีรชาติ ชัยคำภา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แมกซ์แซม อะนาไลติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น แต่เทคโนโลยีเพื่อรองรับการแก้ไขปัญหายังไม่ทันสมัย ทางบริษัทฯเล็งเห็นถึงแนวโน้มการลงทุนของธุรกิจสิ่งแวดล้อมในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะในประเทศไทย จึงได้เลือกลงทุนที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรก โดยมุ่งที่บริการรับงานตรวจวิเคราะห์ด้านสิ่งแวดล้อม และในช่วงเริ่มต้นนี้ ทางบริษัทฯได้เริ่มเข้าไปมีส่วนแบ่งในตลาดรวมในระดับหนึ่งก่อน เพื่อก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจนี้ในอนาคต
ดร.วีรชาติ กล่าวต่อไปว่า ทางบริษัทฯ ได้ใช้ห้องแล็บที่ได้มาตรฐาน โดยมีการร่วมมือกับที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศทั้งทางด้านสิ่งแวดล้อมและด้านวิศวกรรม โดยจะเน้นการตรวจวิเคราะห์ในเรื่อง น้ำ อากาศ วัตถุดิบ อาหาร ปศุสัตว์ ตลอดจนการตรวจสอบอาหารเพื่อการส่งออก ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัท ได้แก่ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ผู้ผลิตอาหารเพื่อการส่งออก โรงแรม อาคารสูง ซึ่งบริษัทฯได้จัดทีมงาน Technical Support ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญ เข้าพบลูกค้าถึงหน่วยงานที่ใช้บริการโดยตรง เช่น ผู้จัดการฝ่ายโรงงาน โดยใช้จุดแข็งของบริษัทที่มีบริการหลากหลาย สามารถตรวจวิเคราะห์ได้ทุกอย่าง พร้อมด้วยบริการที่รวดเร็ว ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้า
สำหรับปัญหาเรื่องภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้น ดร.วีรชาติ ให้ความเห็นว่า เศรษฐกิจของประเทศเริ่มดีขึ้นในแง่โครงสร้าง แม้จะยังไม่มีรูปธรรมออกมาชัดเจนนัก แต่จะส่งผลให้เศรษฐกิจไทยในอนาคตมีความมั่นคงในระยะยาว ประกอบกับนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการส่งออก โดยเฉพาะการส่งออกสินค้าเกษตรนั้น ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีสำหรับธุรกิจบริการตรวจวิเคราะห์ เพราะการส่งออกอาหารและสินค้าเกษตร ผู้ส่งออกมีความจำเป็นต้องนำสินค้ามาผ่านกระบวนการตรวจวิเคราะห์สารตกค้างต่างๆ เพื่อให้ได้รับใบรับรองว่าเป็นสินค้าที่ได้คุณภาพ ตามมาตรฐานที่ประเทศผู้นำเข้าต้องการได้
“ในขณะเดียวกัน ทางบริษัทฯได้ส่งบุคลากรไปอบรมอย่างสม่ำเสมอที่ประเทศแคนาดา ซึ่งมีความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีการตรวจวิเคราะห์ เพื่อนำมาพัฒนาธุรกิจในประเทศไทย และเป็นกำลังสำคัญของบริษัทฯ ในการก้าวสู่เป้าหมาย เป็นผู้นำด้านธุรกิจบริการตรวจวิเคราะห์ในภูมิภาคอาเซียนต่อไป” ดร.วีรชาติกล่าวในตอนท้าย --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ