สวช.จัดอบรมเชิงปฏิบัติการครู/ผู้ถ่ายทอดดนตรีไทย เน้นปฏิรูปการศึกษาเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนการสอน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 7, 1999 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ก.ค.--สวช.
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการครู/ผู้ถ่ายทอดดนตรีไทย โดยมีวัตถุประสงค์ มุ้งเน้นปฏิรูปการศึกษา เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนการสอนด้านดนตรีไทยของครูและอาจารย์ผู้สอนดนตรีไทย ให้สามารถใช้วิชาการที่กระจายองค์ความรู้ได้อย่างเป็นอิสระตามแบบแผนวัฒนธรรมไทย และสามารถพัฒนาการ การสอนดนตรีไทยได้ด้วยตนเอง โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม 2542 ณ วังรีรีสอร์ท จังหวัดนครนายก
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของการอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้จะประกอบด้วยครู อาจารย์ผู้สอนดนตรีไทย ระดับประถมศึกษา ที่อยู่ในระบบและนอกระบบ จำนวน 100 คน โดยกิจกรรมในการอบรมจะประกอบด้วยการบรรยายพิเศษ เรื่องดนตรีไทย: เป้าหมายที่คาดหวัง โดย ม.ร.ว.จักรรถ จิตรพงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ การแบ่งกลุ่มและทดลองปฏิบัติการบรรเลงดนตรีไทย พร้อมมีการประกอบการสาธิต เรื่อง วงปี่พาทย์ วงเครื่องสาย และวงมโหรี โดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมนี้จะมีการเสนอผลการปฏิบัติด้วย
ความคาดหวังของการอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ มุ่งเน้นให้กระบวนการเรียนการสอนดนตรีไทย เกิดการพัฒนาไปอย่างมีระบบ มีเอกภาพ และมีการสืบทอดศิลปะดนตรีไทยไปสู่เด็ก และเยาวชนไทยรุ่นต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนส่งเสริมการถ่ายทอดวัฒนธรรมไทย สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ โทรศัพท์ 247-0028 ต่อ 133, 135--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ