ฮุนได-เกีย บริจาคเงิน 1.5 ล้าน US ช่วยเหลือประเทศและผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์ "สึนามิ"

ข่าวทั่วไป Wednesday January 12, 2005 17:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์
เกีย มอเตอร์ ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวและประเทศที่ประสบภัยจากคลื่นยักษ์ "สึนามิ" โดยให้ความช่วยเหลือแก่ ประเทศอินเดีย, ไทย, มาเลเซีย, ศรีลังกา และอินโดนีเซีย
รายงานข่าวจาก บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด แจ้งว่า ทางเกีย มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น บริจาคเงินมูลค่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ให้แก่ประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิค ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์ "สึนามิ" เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา
กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ฮุนได-เกีย ได้บริจาคเงินกองทุนเพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ประเทศที่ประสบภัยจากคลื่นยักษ์ ได้แก่ ประเทศอินเดีย มูลค่า 534,000 เหรียญสหรัฐ และประเทศอินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ไทย และศรีลังกา ประเทศละ 150,000 เหรียญสหรัฐ
นอกจากนี้ ทางกลุ่มได้ให้การสนับสนุนด้านอะไหล่และการซ่อมบำรุงรถยนต์ ที่ประสบภัยดังกล่าว คิดเป็นมูลค่า 370,000 เหรียญสหรัฐ โดยผู้แทนจำหน่ายและพนักงานของกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ฮุนได-เกีย กว่า 5,000 แห่ง ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนและดำเนินงานในครั้งนี้
สำหรับกองทุนดังกล่าวได้จัดส่งให้แก่รัฐบาล หรือศูนย์กลางช่วยเหลือภัยพิบัติในพื้นที่และสิ่งของสำหรับช่วยเหลือจะจัดส่งตรงไปที่สภากาชาดหรือองค์กรอื่นๆ ที่ช่วยเหลือผู้รอดชีวิต
ในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ฮุนได-เกีย ได้มีส่วนร่วมและช่วยเหลือในกรณีที่เกิดภาวะฉุกเฉิน เช่น จัดรถพยาบาล และสิ่งของสำหรับบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบเคราะห์ร้ายจากแผ่นดินไหวในอิรัก และอัลจีเรีย ในปี 2003
Mr.Yong-Hwan Kim Senior Executive Vice President and COO of Kia Motors กล่าวว่า นี่คือโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นโดยไม่มีใครคาดคิดมาก่อน อันเป็นการกระตุ้นให้เราต้องการที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และผมรู้สึกชื่นชมกับรัฐลาลและอาสาสมัครที่พยายามให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยเหล่านั้น ผมหวังว่าการบริจาคในครั้งนี้จะได้ช่วยเหลือและผ่อนคลายความทุกข์ยากของผู้ประสบภัยพิบัติเหล่านั้น
Mr.Kim กล่าวเพิ่มเติมว่า พวกเราทุกคนจะอ้อนวอนและส่งกำลังใจไปให้ครอบครัวที่ประสบภัยพิบัติจากคลื่นยักษ์ "สึนามิ"
ภาพข่าว
Mr.Charles Ryu (คนที่ 3 จากซ้าย) Manager Asia Regional Headquarters บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด, Mr.Do-Jong, Yoo (คนที่ 2 จากซ้าย) Deputy General Manager เกีย มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น, นายบุญฤทธิ์ ผ่องเมฆินทร์ (คนที่ 2 จากขวา) กรรมการบริหาร และผู้บริหารจาก บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำก้ด ได้มอบเงินมูลค่า 6,000,000 บาท ให้แก่ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล (คนที่ 3 จากขวา) ประธาน บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์ "สึนามิ" ถล่มภาคใต้ เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณฤชุตา, คุณวาสนา
โทร. 02-611-6888 ต่อ 5040, 5043
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ