กฟน. เตือนระวังไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากอากาศร้อนจัด

ข่าวทั่วไป Wednesday April 29, 1998 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 เม.ย.--กฟน.
มรว. จิยากร เสสะเวช ผู้อำนวยการผ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ เปิดเผยว่าในระยะนี้อากาศในกรุงเทพและบริเวณใกล้เคียงร้อนจัด การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จึงขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในเรื่องการใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะการเกิดไฟฟ้าลัดวงจรอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ผู้ใช้ไฟฟ้าควรหมั่นตรวจสอบอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟฟ้า ให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยอยู่เสมอ
ในช่วงหน้าร้อนของทุกปีผู้ใช้ไฟฟ้าจะใช้ไฟฟ้ามากกว่าปกติ โดยเฉพาะการใช้เครื่องปรับอากาศ, พัดลม ผู้ใช้ไฟฟ้าควรตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในความปลอดภัยก่อนใช้งานโดยเฉพาะที่เมนสวิตซ์ผู้ใช้ไฟฟ้าควรตรวจสอบฟิวส์ สายไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ดี นอกจากนี้ควรใช้ไฟฟ้าให้เหมาะสมกับขนาดมิเตอร์ไฟฟ้า เพื่อป้องกันมิเตอร์ไหม้หรือชำรุด ตลอดทั้งการเลือกใช้อุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าควรเลือกใช้ประเภทที่มีคุณภาพซึ่งจะทำให้การใช้ไฟฟ้ามีความปลอดภัยมากขึ้น
ผู้อำนวยการผ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ เปิดเผยต่อไปว่า นอกจากนี้การไฟฟ้านครหลวงมีความห่วงใยประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัด ทั้งนี้เนื่องจากผู้ใช้ไฟฟ้าดังกล่าวมักมีการใช้ไฟฟ้าไม่ถูกวิธี เช่นมีการต่อโยงสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้เก่า ชำรุด อันเป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังนั้นจึงขอให้ระมัดระวังการใช้ไฟฟ้าในช่วงนี้ให้เป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามหากผู้ใช้ไฟฟ้าต้องการคำแนะนำในการใช้ไฟฟ้าให้ปลอดภัยและถูกวิธีก็สามารถสอบถามได้ที่การไฟฟ้านครหลวงเขตในพื้นที่บ้านของท่านหรือสอบถามได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ การไฟฟ้านครหลวง โทร. 251 5175-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ