ผอ.อ.ส.ม.ท. ปลื้มผลดีมาร์ "ก้าวต่อก้าว" รายการผลิตเองเรทติงพุ่ง หลังออกอากาศได้ 6 สัปดาห์ ทิ้งห่างรายการหลังข่าวอื่น ๆ ของสถานี

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 1998 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.พ.--อ.ส.ม.ท.
ผลสำรวจผู้ชมรายการโทรทัศน์ระหว่างวันที่ 26 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2541 ของดีมาร์ พบว่ารายการ "ก้าวต่อก้าว" ซึ่งเป็นรายการประเภทวาไรตี้ที่รวบรวมทั้งสาระในด้านรัฐธรรมนูญและแทรกสีสันด้วยรูปแบบที่ชมแล้วเข้าใจง่าย ออกอากาศทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. เวลา 21.00 น.-22.00 น. มีผู้ติดตามชมรายการเป็นจำนวนมากเป็นอันดับ 2 รองจากรายการขอคิดด้วยฅน ทั้งที่เป็นรายการใหม่เพิ่งจะออกอากาศได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ ทำให้ทีมงานช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ต่างพอใจผลงานการสร้างสรรค์ดังกล่าว โดยเฉพาะนางอรสา คุณวัฒน์ ผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชน (อ.ส.ม.ท.) ซึ่งได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในเรื่องนี้ว่า รายการ "ก้าวต่อก้าว" เป็นรายการหนึ่งที่ทาง อ.ส.ม.ท. ได้มอบหมายให้ทีมงานโทรทัศน์ของ อ.ส.ม.ท. ผลิตรายการเอง เพื่อตอบสนองนโยบายขององค์กรในการให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องรัฐธรรมนูญ และสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนควรทราบ รวมทั้งเป็นการพัฒนาศักยภาพบุคคลากรในองค์กรของอ.ส.ม.ท. ซึ่งผลการสำรวจผู้รับชมรายการโทรทัศน์ที่ออกมานั้นก็ทำให้ทั้งมีมงาน และผู้บริหาร อ.ส.ม.ท. รู้สึกภาคภูมิใจ และมีกำลังใจในการทำงานต่อไป รวมทั้งเป็นการพิสูจน์ตัวเองของ อ.ส.ม.ท. ว่าสามารถผลิตรายการที่มีทั้งคุณภาพ และมีผู้ติดตามชมจำนวนมากมายได้
"นอกจากนี้รายการประเภทคุยข่าวที่ออกอากาศช่วงหลังข่าวภาคค่ำของช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ก็ได้รับความนิยมจากประชาชนมากพอสมควร อาทิ รายการตรงประเด็นเนชั่นนิวส์ทอล์ก และคนพรุ่งนี้ ที่มีผู้ชมรายการไม่ต่ำกว่าสี่แสนคน โดยเฉพาะรายการขอคิดด้วยคนมีผู้ชมรายการมากถึงห้าแสนคน ซึ่งหากเปรียบเทียบกับรายการประเภทเดียวกันนี้ในสถานีช่องอื่น ๆ พูดได้ว่าช่อง 9 ไม่เป็นรองใคร สำหรับรายการ "ก้าวต่อก้าว" นั้น เป็นรายการใหม่ของช่อง 9 ที่มีแนวโน้มของผู้ชมมากขึ้นทุกสัปดาห์ จากช่วงแรก ๆ ที่มีผู้ชมสองแสนกว่าคน เพิ่มเป็นเกือบห้าแสนคน ซึ่งถือว่าทีมงานช่อง 9 ประสบความสำเร็จอย่างมากในการจัดทำรายการเอง" ผู้อำนวยการ อ.ส.ม.ท.กล่าว
รายการ "ก้าวต่อก้าว" นี้เป็นรายการลักษณะวาไรตี้ ทอล์ก ดำเนินรายการโดยสองพิธีกรต่างวัยที่สามารถดำเนินรายการคู่กันอย่างลงตัว ได้แก่ รศ.ธงทอง จันทรางศุ ที่มาให้ความรู้แก่ผู้ชมทางบ้านทั้งในเรื่องการเมือง สังคม การท่องเที่ยว และรัฐธรรมนูญ และ อริสรา กำธรเจริญ ที่พกพาความน่ารัก และความช่างซักช่างถาม เพื่อมาตั้งคำถามแทนผู้ชมทางบ้านทุกท่าน ออกอากาศทุกวันเสาร์ ทางสถานีโทรทัศน์สีช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ตั้งแต่เวลา 21.00-22.00 น.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ