สกว.เปิดรับสมัครทุนวิจัยหลังปริญญาเอก

ข่าวทั่วไป Friday October 3, 1997 18:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ต.ค.--สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) จะให้ทุนสนับสนุนการวิจัยแก่ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกที่ทำงานอยู่ในสถาบันอุดมศึกษาหรือหน่วยงานในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนักวิชาการให้มีโอกาสทำงานวิจัย และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การเป็นนักวิจัยมืออาชีพตามศักยภาพและความสามารถเฉพาะบุคคล
สำหรับผู้ประสงค์จะขอรับทุนดังกล่าวต้องสำเร็จปริญญาเอกมาแล้วไม่เกิน 5 ปี และไม่เป็นผู้บริหารระดับหัวหน้าภาควิชาขึ้นไป ทั้งนี้โครงการวิจัยที่เสนอขอรับทุนต้องเป็นการวิจัยที่ดำเนินการในประเทศไทย และสามารถตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติได้ โดยผู้ขอรับทุนจะต้องเสนอโครงการวิจัยร่วมกับนักวิจัยพี่เลี้ยง (mentor) และได้รับความเห็นชอบจากสถาบันต้นสังกัด หลังจากมีผลงานตีพิมพ์ ผู้เสนอโครงการจะมีชื่อเป็นชื่อแรกในบทความ
โครงการวิจัยที่เสนอขอรับทุนมีกำหนดเวลาสูงสุดไม่เกิน 3 ปี โดย สกว.จะพิจารณาให้ทุนเป็นรายปี ผู้สมัครขอรับทุนร่วมกับนักวิจัยที่ปรึกษาต้องเสนอโครงการวิจัยตามแบบฟอร์มที่ สกว.กำหนด สามารถติดต่อขอแบบฟอร์มดังกล่าวได้ที่สถาบันต้นสังกัด และส่ง สกว. ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2540 ติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 642-5186-9 หรือดูได้จาก Homepage ของ สกว.http://www.inet.co.th/org/trf-- จบ--

แท็ก สกว.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ