ขอนแก่นจัดงานอนุรักษ์มรดกศิลปวัฒนธรรม

ข่าวท่องเที่ยว Friday March 20, 1998 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 มี.ค.--ททท.
นายสามพร มณีไมตรีจิต ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น, อำเภอเปือยน้อย และสำนักงานโบราณคดีและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติที่ 7 ขอนแก่น กำหนดจัดงานม่วนชี่นพาแลง เบิ่งแยงปราสาทเปือยน้อย ขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 เมษายน 2541 ณ โบราณาสถานปราสาทเปือยน้อย อำเภอเปือยน้อย จังหวัดจขอนแก่น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด และเป็นการอนุรักษ์โบราณสถาน และศิลปวัฒนธรรม ท้องถิ่นให้คงอยู่ตลอดไป
กิจกรรมในวันงานที่น่าสนใจ ได้แก่ การนำชมจิตรกรมมฝาผนัง สมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ที่วัดบ้านลาน อำเภอบ้านไผ่ และนำชมโบราณสถานปราสาทเปือยน้อย อำเภอเปือยน้อย โดยมัคคุเทศก์ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานโบราณคดีและพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติที่ 7 ขอนแก่น นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ความเป็นมาเกี่ยวกับโบราณสถานปราสาทเปือยน้อย, การประกวดส้มตำ, ขบวนแห่งานบุญภู่ และการแสดงโปงลางศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน
นายสามพร กล่าวเสริมตอนท้ายอีกว่า งานนี้เที่ยวชมฟรีตลอดงาน และหากผู้ที่สนใจ หรือนักท่องเที่ยงท่านใดที่ต้องการจะเดินทางไปเที่ยวชมงานนี้ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 ได้จัดเตรียมรถบัสโดยสารไว้บริการฟรีเพียง 40 ที่นั่งเท่านั้น สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
1. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 โทรศัพท์ (043) 244-498-9
2. ที่ว่าการอำเภอเปือยน้อย โทรศัพท์ (043) 494-024 (ยกเว้นวันเสาร์, อาทิตย์)
3. สำนักงานโบราณคดีและพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติที่ 7 ขอนแก่น โทรศัพท์ (043) 337-629 ได้ทุกวันในเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ