รฟม.เปิดซองข้อเสนอการลงทุนงานระบบไฟฟ้าและดำเนินกิจการโครงการ

ข่าวทั่วไป Monday December 1, 1997 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ธ.ค.--รฟม.
องค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) มีกิจกรรมสำคัญอันเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้ามหานครระยะแรก สายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-ศูนย์ฯ ประชุมสิริกิติ์-บางซื่อ ซึ่งเป็นระบบไฟฟ้าใต้ดิน โดยรัฐเป็นผู้ลงทุนงานโยธาทและเอกชนเป็นผู้รับสัมปทานบริการกิจการ
วันที่ 1 ธันวาคม 2540 เวลาประมาณ 14.30 น. ณ รฟม.จะมีการเปิดซองข้อเสนอการลงทุนงานระบบรถไฟฟ้าและดำเนินกิจการโครงการฯ จาก 5 กลุ่มบริษัท อันได้แก่ (1) บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) (ประเทศไทย) (2) กลุ่มบริษัท จี อี ซี อัลสตอม (ประเทศฝรั่งเศส) (3) กลุ่มบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) (ประเทศไทย) (4) บริษัท มิตซูบิชิ (ไทยแลนด์) คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) และ (5) บริษัท มารูเบนี คอรปเปอเรชั่น (ประเทศไทย) ทั้งนี้ในขั้นตอนจะจัดให้มีการเปิดซองข้อเสนอทางเทคนิค และผู้ที่ผ่านการพิจารณาข้อเสนอทางเทคนิคจึงจะมีการเปิดซองข้อสเนอราคาต่อไป และหลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนการจราจรต่อรอง บริษัทที่ผ่านการคัดเลือกจะเป็นผู้ลงทุนออกแบบจัดหาและติดตั้งระบบไฟฟ้า และดำเนินกิจการตลอดระยะเวลาสัมปทาน ซึ่ง รฟม.กำหนดไว้ 25 ปี
วันที่ 2 ธันวาคม 2540 เวลาประมาณ 14.30 น. ณ รฟม. จะมีการเปิดซองข้อเสนอราคาก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงรักษาห้วยขวาง ของผู้มีสิทธิยื่นข้อเสนอ 3 ราย อันได้แก่ (1) กลุ่มกิจการร่วมค้า ไอ โอ เอ็น (2) กลุ่มกิจการร่วมค้า บี ซี เค ที และ (3) กลุ่มบริษัท เอส เอ็น เอ็ม ซี ทั้งนี้กลุ่มบริษัททั้ง 3 รายนี้ ได้ผ่านการพิจารณาข้อเสนอทางเทคนิคมาก่อนแล้ว แต่ได้มีการปรับลดเนื้องานของศูนย์ซ่อมบำรุงฯ ลงมา รฟม.จึงได้จัดให้มีการยื่นเสนอราคาใหม่ แด้มีการปรับลดเนื้องานของศูนย์ฯ ซ่อมบำรุงลงมา รฟม.จึงได้จัดให้มีการยื่นเสนอราคาใหม่ และจะเร่งรัดการจราจรต่อรองเพื่อคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมเป็นผู้ก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงฯ ต่อไป
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แผนกประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการ สำนักอำนวยการ โทร. 246-5733 ต่อ 115, 121 โทรสาร 246-3687--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ