เล็กซ์มาร์กพร้อมสู้ศึกตลาดพรินเตอร์ในไทย ส่ง “เล็กซ์มาร์ก 5000 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์” ลุยตลาด

ข่าวทั่วไป Tuesday April 28, 1998 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 เม.ย.--บริษัท เล็กซ์มาร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล
บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด ร่วมกับ บริษัท เล็กซ์มาร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเปิดตัว “เล็กซ์มาร์ก 5000 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์ อิงค์เจ็ตพรินเตอร์ความละเอียดสูง สำหรับผู้ใช้มืออาชีพที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพ เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพสูง
มร. ชาร์ล ชาวิซ ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ บริษัทเล็กซ์มาร์ก ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค กล่าวเปิดเผยว่า “เล็กซ์มาร์กขอแนะนำอิงค์เจ็ตพรินเตอร์รุ่นล่าสุด คือ เล็กซ์มาร์ก 5000 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์ ที่มาพร้อมกับราคาที่คุ้มค่า และพร้อมด้วยคุณสมบัติเด่นๆ ที่สำคัญคือ ความละเอียดในการพิมพ์สูงถึง 1200 x 600 จุดต่อนิ้ว รวมถึงความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีหัวพิมพ์ของเล็กซ์มาร์ก ตลอดจนการออกแบบระบบป้อนกระดาษที่เหมาะสำหรับพรินเตอร์ระดับกลาง ซึ่งถือเป็นการสร้างมาตรฐานที่ล้ำหน้าเหนือคู่แข่ง”
และด้วยคุณสมบัติพิเศษของเล็กซ์มาร์ก 5000 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์ คือ “Accu-Feed ” และ “Drop & Go ” คือตัวฟีดกระดาษรูปแบบใหม่ภายในเครื่องพิมพ์ ซึ่งจะช่วยให้การพิมพ์งานไม่หยุดชะงักและกระดาษไม่ติดค้างอยู่ในเครื่อง พร้อมประสิทธิภาพการโหลดกระดาษเข้าเครื่องพิมพ์นี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์งานได้หลากหลายประเภท ตั้งแต่ พิมพ์ซองจดหมาย ไปจนถึง แผ่นใส หรือกระดาษชนิดพิเศษ โดยไม่ต้องเปลี่ยนถาดใส่กระดาษ
มร. ชาวิซ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ เทคโนโลยีหัวพิมพ์ของเล็กซ์มาร์กยังใช้ระบบการพิมพ์ 2 แถบใน 1 ครั้ง จึงทำให้สามารถพิมพ์งานได้ในความเร็วสูงสุด ถึง 5 หน้าต่อนาที ผนวกกับเทคโนโลยีหมึกดำกันน้ำความคมชัดสูง หรือ Waterproof Blank Ink Cartridge ลิขสิทธิ์เฉพาะของเล็กซ์มาร์ก ซึ่งช่วยทำให้งานพิมพ์ที่ออกมามีความคมชัดสูง“
เล็กซ์มาร์ก 5000 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์ยังมีคุณสมบัติเด่นๆ อีก คือ ใช้เทคโนโลยี Excimer Laser- Crafted High Resolution Print Cartridges ทำให้คุณภาพงานพิมพ์มีความคมชัดแม้พิมพ์บนกระดาษธรรมดา ดังนั้นตัวอักษรที่พิมพ์ออกมาจึงมีความคมชัดเทียบเท่างานพิมพ์ที่ได้จากเลเซอร์ พรินเตอร์เลยทีเดียว
นอกจากนี้ เล็กซ์มาร์ก 5000 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์ยังใช้เทคโนโลยีทางด้านหมึกพิมพ์ “เล็กซ์มาร์ก โฟโต้” ทำให้ได้งานพิมพ์สีที่มีมากถึง 6 สีด้วยกัน ผสมออกมาเป็นงานพิมพ์ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งทำให้ได้โทนสี เฉดสีและรายละเอียดของภาพพิมพ์นั้นเหมือนจริงตามธรรมชาติมากที่สุด
และด้วยไดร์เวอร์พรินเตอร์ที่มีมาพร้อมกับเครื่องพิมพ์เป็นแบบปฏิสัมพันธ์ (Interactive) ทำให้ผู้ใช้สามารถทราบขั้นตอนการทำงานของเครื่องพิมพ์จากจอภาพ ทำให้สามารถพิมพ์งานได้อย่างสะดวกและง่ายดาย นอกจากนี้เล็กซ์มาร์ก 5000 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์ ยังได้รับการออกแบบมาให้สามารถรองรับการใช้งานบนซอฟต์แวร์ภายใต้ระบบวินโดวส์ 3.1, 3.11 และวินโดวส์ 95 ได้ รวมไปถึงวินโดวส์ เอ็นที 4.0 พร้อมการรับประกันเครื่อง 1 ปีเต็ม
มร. ชาวิซ กล่าวสรุปว่า “สำหรับเล็กซ์มาร์ก 5000 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์นี้เหมาะสำหรับกลุ่ม เป้าหมาย เช่น กลุ่มลูกค้าองค์กร สำนักงาน หรือโปรเฟสชั่นแนล ยูสเซอร์ ที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพระดับมืออาชีพ ในราคาเพียง 10,450 บาท โดยผู้สนใจสามารถแวะเยี่ยมชม เล็กซ์มาร์ก 5000 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์ ได้ที่ ไอที ซิตี้ ทั้งสองสาขา คือที่สาขาพันธุ์ทิพย์ พลาซ่าและสาขาตะวันนา บางกะปิ”
บริษัท เล็กซ์มาร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ เป็นบริษัทผู้พัฒนา ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ทางด้านการพิมพ์ ซึ่งรวมถึงพรินเตอร์ ทั้งแบบเลเซอร์ อิงค์เจ็ต และด็อทเมตริกซ์ รวมถึงซัพพลายที่เกี่ยวเนื่องสำหรับกลุ่มตลาดโฮมยูสและสำนักงาน บริษัท เล็กซ์มาร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์เป็นบริษัทในเครือของเล็กซ์มาร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป อิงค์ มียอดจำหน่าย 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 1997 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่และศูนย์การผลิตที่ใหญ่ที่สุดที่เมือง Lexington, Ky นอกจากนี้ยังมีศูนย์การผลิตกระจายอยู่ตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก อาทิ ที่เมืองบอลโดะ ประเทศโคลัมเบีย, เมืองจัวเรส ประเทศเม็กซิโก, เมืองโรซิท ประเทศสก็อตแลนด์, เมืองออเลียนส์ ประเทศฝรั่งเศสและที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ไอที ซิตี้ สาขาพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า โทร 656-5030-35 หรือไอที ซิตี้ สาขาตะวันนา โทร 734-0188-98 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ