บีโอไอ หนุนเชื่อมโยงอุตสาหกรรมไทย เดินหน้าหาคู่ค้ากับผู้ผลิตในประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 30, 2005 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--บีโอไอ
หน่วย BUILD ของบีโอไอ เดินหน้าเชื่อมโยงอุตสาหกรรม จัดกิจกรรม “ตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน” โดยนำ 8 บริษัทชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูป มาร่วมพบปะเจรจาหาคู่ค้ากับผู้ผลิตภายในประเทศ พร้อมร่วมฟังสัมมนาเรื่อง “Trend of Food Safety Management” ในวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2548 ณ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ห้องบอลรูม AและB
ดร.วิศาล ตันฑวิเชียร หัวหน้าหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม(BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า หน่วย BUILD ได้จัดกิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วนและวัตถุดิบมากว่า 3 ปี เพื่อต้องการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของผู้ผลิตภายในประเทศ และทดแทนการนำเข้าชิ้นส่วนจากต่างประเทศ โดยจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2548 ณ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ห้องวิภาวดีบอลรูม A และB ซึ่งจะประกอบด้วยกิจกรรมดังต่อไปนี้
กิจกรรม “ตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วนและวัตถุดิบ” จะจัดขึ้นในช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลา 13.00 — 16.30 น. โดยบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูป ที่มีความต้องการซื้อชิ้นส่วนจะนำตัวอย่างชิ้นส่วนและวัตถุดิบมาจัดแสดง พร้อมระบุถึงปริมาณความต้องการ ราคา คุณภาพ เทคโนโลยี เป็นต้น เพื่อให้ผู้ผลิตที่สนใจได้รับรู้และศึกษาความเป็นไปได้ที่จะผลิตป้อนให้กับผู้ซื้อ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตที่ต้องการขายสินค้าได้เจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อโดยตรงที่บูธของผู้ซื้อ วัตถุดิบที่ต้องการซื้อประกอบด้วยกลุ่มต่างๆ คือ
- กลุ่มวัตถุดิบโดยตรง ได้แก่ ผลิตผลทางการเกษตร เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากพืชและสัตว์
- กลุ่มวัตถุดิบโดยอ้อม ได้แก่ เครื่องจักร เครื่องกล เครื่องมือต่างๆ บรรจุภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ รวมถึง กลุ่มผู้รับช่วงผลิตชิ้นส่วน เช่น ชิ้นงานพลาสติก และยาง เป็นต้น
ทั้งนี้ ยังมีกิจกรรม Business Matchmaking Meeting ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตชิ้นส่วน (Suppliers) ที่สนใจเจรจาธุรกิจกับบริษัทผู้ซื้อแบบตัวต่อตัวนอกเหนือจากการติดต่อกับบริษัท ผู้ซื้อที่บูธส่วนกลางแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงที่ชัดเจนมากขึ้นและเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กว้างขึ้น
สำหรับในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 9.00-12.00 น. จะเป็นการสัมมนาในหัวข้อเรื่อง “Trend of Food Safety Management” โดยร่วมกับสถาบันอาหาร ซึ่งจะเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการความปลอดภัยในการผลิตอาหาร ระบบมาตราฐานความปลอดภัยอาหาร เพื่อเพิ่มและใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค รวมถึงยกระดับมาตรฐานการผลิตให้ถูกต้องตามกฎหมายและมาตรฐานสากล
โดยบริษัทที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้มี 8 บริษัท อาทิ บริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด ,บริษัท เนอร์วาน่าฟูดส์ แอนด์ คอมเมิชอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท บุญส่งสยามแลนด์ จำกัด, บริษัท เบทาโกรอะโกรกรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท เพรซิเดนท์เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน), บริษัท มาลินี ฟูด โปรดักส์ จำกัด,บริษัท อดินพ จำกัด ,บริษัท แอกโกร-ออน จำกัด
ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ คุณนิตยา และ คุณอรวรรณ หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0-2537-8111 ต่อ 3004, 1128, 5010 และ 5016 โทรสาร 0-2537-8124 E-mail: Nittayar@boi.go.th และ Orawan@boi.go.th (ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ