กทม.จัดงาน "อะเมซิ่ง ไชน่าทาวน์ เยาวราช"

ข่าวทั่วไป Wednesday October 1, 1997 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ต.ค.--กทม.
4 - 5 ตุลาคมนี้ กทม.ปิดถนนเยาวราช จัดงาน "ถนนคนเดิน เชิญชวนประหยัด" รับปี AMAZING THAILAND สานนโยบาย WALKING STREET ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ที่ห้องบอลรูม โรงแรมแกรนด์ไชน่าปริ๊นเซส วันที่ 30 กันยายน 2540 เวลา 11.30 น. ได้มีการแถลงข่าวโครงการถนนคนเดิน เชิญชวนประหยัด "AMAZING CHINATOWN YAOWARAJ" โดยมี ร.ต.ต. เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร รศ.มานพ พงศทัต ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายณรงค์ สองจันทึก ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ นายอดุลย์ เลาหพล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร นางพรศิริ มโนหาญ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว
ผู้อำนวยการเขตสัมพันธ์วงศ์ กล่าวถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่าโครงการดังกล่าว เกิดจากนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ รศ.มานพ พงศทัต ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการให้ กทม.มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน โดยเปิดให้มีพื้นที่โล่งรวมถึงถนนได้พักฟื้นพร้อมทั้งจัดตกแต่งถนนให้สวยงามเป็นเสน่ห์แก่บ้านเมือง ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมีราคาสูงขึ้น ในการนี้รัฐบาลได้ประกาศนโยบาย "ไทยช่วยไทย ใช้ของไทย กินอย่างไทย เที่ยวเมืองไทย...ร่วมใจประหยัด" อีกทั้งกำหนดให้ปี 2541-2542 เป็นปีท่องเที่ยวไทย AMAZING THAILAND เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทยให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นกทม.จึงได้จัดโครงการ "อะเมซิ่ง ไชน่าทาวน์ เยาวราช" ขึ้นโดยจะจัดให้มีกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมรวมทั้งการขายสินค้าราคาถูกขึ้นในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์แรกของทุก ๆ เดือน
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับงาน "อะเมซิ่ง ไชน่าทาวน์ เยาวราชนี้" จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 4-5 ตุลาคม 2540 ด้วยการปิดถนนเยาวราชช่วงบริเวณวงเวียนโอเดียนจนถึงแยกลำพูนไชย โดยในวันที่ 4 ต.ค.40 จะเริ่มงานตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก การแสดงศิลปวัฒธรรมจีน การแสดงดนตรีจีน การแสดงของชมรมผู้สูงอายุ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยต่าง ๆ การสาธิต และจำหน่ายอาหารเจ การจัดนิทรรศการผลงานประดิษฐ์ของนักเรียน และการจัดโครงการประกวดตกแต่งหน้าร้านบนถนนเยาวราช สำหรับในวันที่ 5 ต.ค. 40 จะมีกิจกกรรมตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น.โดยเวลา 16.00 น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน
ในส่วนของการจัดการด้านจราจร กทม. ได้ประสานกับสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย และสำนักงานเขตฯ เพื่อเตรียมการในเรื่องดังกล่าวแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ