มูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทยและไอเน็ตขอฝากประชาสัมพันธ์ข่าวการเปิดตัวเว็บไซต์www.thaigivivg.org

ข่าวทั่วไป Tuesday June 21, 2005 08:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--มูลนิธิอินเทอร์เน็ตฯ
มูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทยเปิดตัว www.thaigivivg.org แหล่งรวมมูลนิธิทั่วไทย
พร้อมแล้วสำหรับการรับบริจาคออนไลน์เพื่อมูลนิธิทั่วไทยกว่า 100 แห่งที่ www.thaigiving.org มั่นใจสะดวก ปลอดภัย ถูกใจทั้งผู้บริจาคและผู้รับบริจาค
ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล รองประธานกรรมการมูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย เปิดเผยว่า "มูลนิธิ อินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทยเป็นองค์กรไม่แสวงกำไรก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2546 โดยภารกิจหลักใน 4 ด้าน คือการส่งเสริมการเรียนรู้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์การส่งเสริมการพัฒนาเครือข่ายครูและผู้ปกครองออนไลน์
การส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรด้านไอซีทีและการส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้คนไทยคุ้นเคยกับระบบการชำระเงินออนไลน์ทั้งในแง่ของการจับจ่ายซื้อสินค้า และการบริจาคเพื่อเตรียมสังคมไทยให้พร้อมสำหรับ e-society ดังนั้นการจัดทำเว็บไซต์ศูนย์กลางรับบริจาคออนไลน์ หรือ www.thaigiving.org จึงนับเป็นภารกิจสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ใของประเทศให้เกิดการใช้งานวงกว้างมากขึ้น นอกจากนี้ เว็บไซต์ www.thaigiving.org ยังถือเป็นจุดนัดพบระหว่างผู้รับและผู้ให้ในการบริจาคออนไลน์ ช่องทางการระดม
ทุนทรัพย์ ปัจจัย อาสาสมัคร แรงกายและแรงใจจากผู้มีจิตศรัทราไปสู่เยาวชนผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้หน่วยงานบำเพ็ญประโยชน์ และองค์กรการกุศลต่างๆ โดยได้รวบรวมข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิและองค์กรการกุศลไว้กว่า 100
แห่งทั่วประเทศ ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถคลิกเข้าบริจาคได้ตลอดเวลา
นอกจากนี้หากมูลนิธิหรือหน่วยงานใดต้องการการสนับสนุนหรือความช่วยเหลือใดๆ สามารถลงทะเบียนขอรับบริจาคผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิฯ โทร. 0-2257-7122 แฟ็กซ์ 0-2257-7121 หรืออีเมล์ webmaster@inetfoundation.or.th"
นางมรกต กุลธรรมโยธิน รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย หรือไอเน็ต กล่าวว่า "ไอเน็ตเป็นองค์กรเทคโนโลยีที่ไม่เน้นดำเนินธุรกิจเพียงอย่างเดียวแต่ยังมุ่งเน้นการพัฒนาสังคม และเพิ่มคุณค่าทางด้านจิตใจ ซึ่งการให้การสนับสนุนมูลนิธิฯ จัดทำเว็บไซต์ศูนย์กลางรับบริจาคออนไลน์ในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจที่
ไอเน็ตเล็งเห็นถึงประโยชน์แก่ผู้มิจิตศรัทธาทั่วประเทศ แต่ไม่มีเวลาหรือไม่สะดวกในการเดินทางให้สามารถบริจาคออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thaigiving.org ไปยังมูลนิธิที่ต้องการได้ตลอดเวลา โดยไม่จำกัดมูลค่า และสิ่งของที่บริจาค โดยทั้งผู้ให้ และผู้รับต่างมั่นใจได้ในความปลอดภัยของข้อมูลการบริจาคที่รับ-ส่งผ่านระบบ Payment Gateway ของไอเน็ตที่มีศักยภาพสูง และได้มาตรฐานสากล ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็วแก่ผู้บริจาคและ ผู้รับบริจาครวมถึงสร้างโอกาสทางสังคมอย่างทั่วถึงให้กับผู้ต้องการความช่วยเหลือและเพิ่มคุณค่าทางจิตใจให้กับผู้ให้ทั่วประเทศเพื่อลดช่องว่างทางสังคมให้น้อยลงอีกทางหนึ่งด้วย"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ