เขตภาษีเจริญปลูกต้นไม้ใหญ่เนื่องในวันเฉลิม "12 สิงหามหาราชินี"

ข่าวทั่วไป Monday August 11, 1997 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ส.ค.--เขตภาษีเจริญ
วันที่ 8 สิงหาคม 2540 เวลา 10.00 น. ณ บริเวณที่ว่างหน้าตึกแถวใกล้คลองลัดดากลั่น ถนนบางแวก เขตภาษีเจริญ นายสุทิน สังข์มงคล รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีปลูกต้นอินทนิล จำนวน 7,740 ต้น บริเวณทางเท้าถนนสายบางแวก ตั้งแต่สะพานข้ามคลองวัดไชยฉิมพลี ถึงถนนกาญจนาภิเษก (ถนนวงแหวน) เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยมีข้าราชการ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาเขต กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ประชาชน กลุ่มพลังมวลชน กลุ่มอาสาสมัครต่าง ๆ และกลุ่มลูกเสือชาวบ้านเขตภาษีเจริญ ร่วมกันปลูกต้นไม้
นายเกียรติพงษ์ พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ กล่าวรายงานว่า โครงการปลูกต้นไม้ถวายพ่อหลวง ในถนนสายบางแวก สำนักเขตภาษีเจริญ ได้ดำเนินการปลูกไปแล้วจำนวน 660 ต้น ตั้งแต่เชิงสะพานข้ามคลองหน้าวัดวิจิตรการนิมิตร ถึงสะพานข้ามคลองวัดไชยฉิมพลี และในวันนี้ได้ดำเนินการปลูกเพิ่มเติมอีก 770 ต้น ตั้งแต่เชิงสะพานข้ามคลองวัดไชยฉิมพลี ถึงถนนกาญจนาภิเษก (ถนนวงแหวน) เพื่อถวายเป็นราชสักการะ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการปลูกต้นไม้ครั้งนี้เป็นการประสานความร่วมมือร่วมใจกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มพลังมวลชน และประชาชนชาวภาษีเจริญทุกคน ทั้งนี้ เพื่อให้ถนนสายบางแวกที่อยู่ในพื้นที่เขตภาษีเจริญ มีความร่มรื่น สวยงามและมีอากาศสดชื่น แจ่มใส ไร้มลพิษ ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการปลูกต้นไม้ในวันนี้ ประกอบด้วย ข้าราชการ ลูกจ้าง ในสังกัดสำนักงานเขตภาษีเจิรญ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาเขต กรรมการชุมชน สมาชิกสภาเขต กรรมการชุมชน สมาชิก อปพร., ลสชบ, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู นักเรียน นักศึกษา นอกจากนี้ยังมีกลุ่มพลังมวลชนอีกหลายองค์กร และประชาชนทั่วไป
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมปลูกไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ในครั้งนี้นับว่าก่อให้เกิดผลดีต่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร ทั้งในด้านการช่วยลด และบรรเทาปัญหามลภาวะอากาศเป็นพิษให้น้อยลง อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ตลอดจนทำให้กรุงเทพมหานคร มีสภาวะแวดล้อมที่ดีขึ้น เกิดความสวยงาม ร่มรื่นด้วย โอกาสนี้จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวภาษีเจริญทุกหมู่เหล่า ช่วยกันดูแลและบำรุงรักษาต้นไม้ ในถนนสายบางแวก ให้ร่มรื่น สวยงาม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ