ทศท. ร่วมมือกับ อย. ให้บริการสายด่วน "1556" เพื่อบริการสังคม

ข่าวทั่วไป Friday February 5, 1999 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ก.พ.--ทศท.
องค์การโทรศัพท์ฯ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้บริการสายด่วนผู้บริโภค "1566" ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคอย่างทันเหตุการณ์ ในอัตราค่าบริการ 3 บาทต่อครั้งทั่วประเทศ
โครงการสายด่วนผู้บริโภค 1556 เป็นการนำระบบ Audio Text หรือระบบบริการข้อมูลอัติโนมัติด้วยเสียงโทรศัพท์มาใช้ ซึ่งองค์การโทรศัพท์ได้ตระหนักถึงหน้าที่ในส่วนของการให้บริการเพื่อสังคมดังกล่าว จึงได้ร่วมกับ อย.ให้บริการโครงการสายด่วนผู้บริโภค "1556" โดยมีนายมีชัย วีระไวทยะ ประธานคณะกรรมการองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย, น.พ.มงคล ณ สงขลา เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดให้บริการ "สายด่วนผู้บริโภคกับอย.1556" เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมหลวงวิเชียรแพทยาคม ชั้น 2 อาคาร 2 ตึกสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เพื่อประโยชน์ของประชาชนในการรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ, การดูแลสุขภาพของผู้บริโภคในด้านโภชนาการ รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับผู้สูงอายุ โดยสามารถให้บริการได้พร้อมๆ กัน ถึง 120 คู่สาย
บริการสายด่วนผู้บริโภคกับ อย. "1556" เป็นการให้บริการข้อมูลพร้อมร้องเรียน หรือแจ้งเบาะแสได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในอัตราค่าบริการครั้งละ 3 บาท ซึ่งเป็นอัตราเดียวกันทั่วประเทศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ