กทม. จัดสัมมนาแก้ไขปัญหายาเสพติดในโรงเรียน

ข่าวกีฬา Friday January 30, 1998 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ม.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 41 เวลา 09.30 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เป็นประธานเปิดสัมมนาการบริหารการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดกรุงเทพมหานครตามโครงการ "ชีวิตสดใสในโรงเรียน" พร้อมบรรยายพิเศษเกี่ยวกับนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติด
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว การสัมมนาวันนี้เป็นการประสานงานกันระหว่างกทม. ปปส. และกรมตำรวจ เพื่อหาแนวทางยับยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 429 แห่ง รวมทั้งโรงเรียนในสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาแห่งชาติ ทั้ง 38 แห่ง ซึ่งการสัมมนาได้เน้นการจัดทำแผนปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมว่าใครมีหน้าที่ทำอะไร นับตั้งแต่ครูประจำชั้น ครูใหญ่ ผู้อำนวยการเขต ตำรวจ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องต่าง ๆ นอกจากนี้การสัมมนาจะก่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่อย่างชัดเจนเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตลอดจนจะนำไปสู่การจัดตั้งศูนย์ประสานต่อต้านยาเสพติด และศูนย์บำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ทั้งในระดับกทม. ระดับเขต รวมถึงระดับชุมชน ซึ่งศูนย์ประสานงานจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข้าราชการกทม. และปปส. มานั่งประจำศูนย์เพื่อประสานงานด้านการหาแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างทั่วถึง เพื่อให้ทุกโรงเรียนปลอดจากยาเสพติด
ดร.พิจิตต กล่าวต่อไปว่า ต่อไปนี้กรุงเทพมหานครจะเข้มงวดกวดขันกับสถานประกอบการหรือสถานบริการต่าง ๆ โดยนำ พ.ร.บ.สาธารณสุข ปี 2535 ซึ่งอนุญาตให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นมีอำนาจเข้าไปตรวจสอบสถานเริงรมย์ต่าง ๆ ได้ ซึ่งวิธีปฏิบัตินั้นจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมมือกับกทม.ด้วย
สำหรับผู้เข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วย คณะผู้บริหารกทม. ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการเขต ผู้บริหารโรงเรียน ผู้กำกับการตำรวจสน.ในพื้นที่ หัวหน้าฝ่ายต่าง ๆ และผู้นำชุมชน รวมทั้งสิ้นกว่า 700 คน ในการสัมมนามีการบรรยายพิเศษเกี่ยวกับนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดของกทม. โดยดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร การอภิปรายบทบาทศูนย์ประสานต่อต้านยาเสพติดกรุงเทพมหานคร โดย นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ท.นพดล สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นายสมพงษ์ พัดปุย ประธานกรรมการที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาชุมชนและที่อยู่อาศัย โดยมี นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ