ธุรกิจสวนกระแส ยืนหยัดขยายงาน ท่ามกลางมรสุมเศรษฐกิจ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 22, 1997 17:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ต.ค.--กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม
ท่ามกลางมรสุมเศรษฐกิจที่รุมเร้าอยู่ในขณะนี้ เป็นภาวะที่ทุกคนไม่อาจปฏิเสธได้ว่ามันคือความหนักหนาสาหัสสำหรับคนไทยทุกคน ความผกผันที่เกิดขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจทำให้เศรษฐีเป็นยาจก คนมีเงินเดือนสูง ๆ มีบ้านมีรถดี ๆ กับ ต้องขายทุกสิ่งเพื่อนำเงินมาเป็นทุนรอนเลี้ยงครอบครัว โดยลืมไปว่าทุกบาททุกสตางค์คือเงินของคนอื่นไม่ใช่เงินในกระเป๋าเรา เขาจะทวงเมื่อไรก็ได้
สิ่งเหล่านี้เป็นหน้าที่ที่เราคนไทยต้องช่วยกันคิด เมื่อประเทศเดินมาถึงวิกฤตในยุคนี้ ทางออกที่ดีคือหากปรับเปลี่ยนฐานะที่ต้องปรับเปลี่ยน อย่ายึดติดศักดิ์ศรีและความมีหน้าตา ยอมลดเกียรติ ลดศักดิ์ศรี ซึ่งตรงนี้เป็นอุทธาหรณ์และเป็นข้อเตือนใจสำหรับอีกหลาย ๆ คนที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจนี้เช่นกัน
เนื่องจากยังมีกิจการหนึ่งที่นายผัน จันทรปาน ปลัดกระทรวงแรงงานฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่ระดับสูงได้ติดตามพบเห็นเมื่อวันที่ 18-19 ตุลาคม 2540 ที่ผ่านมา ที่ จ.ตรัง คือ กิจกรรมผลิตภัณฑ์อาหารทะเลปรุงรส เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทตรังผลิตภัณฑ์อาหารทะเล จำกัด ปัจจุบันมีพนักงาน 2,000 คน มีโรงงานอยู่ 3 แห่ง โดยนำวัตถุดิบในการผลิตมาจากประเทศแคนาดา และส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่น จากการตรวจเยี่ยมกิจการบริษัทดังกล่าว ปลัดกระทรวงแรงงานฯ กล่าวว่า บริษัทได้เน้นในเรื่องวินัยการทำงาน คุณภาพของกระบวนการผลิต ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจึงเป็นสินค้าที่มีคุณภาพและเป็นทึ่ต้องการของตลาด
นอกจากนี้บริษัทกำลังขยายโรงงานผลิตเป็นแห่งที่ 4 และคาดว่าจะมีการรับพนักงานเพิ่มในกลางปีหน้า จากตัวอย่างที่กล่าวมาเป็นตัวอย่างเพียงหนึ่งในกิจการของอุตสาหกรรมในเมืองไทย ที่สามารถยืนหยัด และเติบโตได้ดีในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ด้วยเพราะการบริหารงานด้านกำลังคนและการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ถูกเลิกจ้าง กระทรวงแรงงานฯ โทร.2484141--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ