เอกธำรงมั่นใจผู้ถือหุ้น FAS แลกหุ้น S-ONE เต็มร้อย

ข่าวทั่วไป Friday August 2, 1996 19:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ส.ค.--เอกธำรง
โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ / วันที่ 2 สิงหาคม 2539 นายชาญ ศรีวิกรม์ และนายกัมปนาท โลหเจริญวนิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท หลักทรัพย์ เอกธำรง จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันบรรยายถึงแผนงาน ขั้นตอนและ รายละเอียดต่าง ๆ ของการรับแลกหุ้นของบริษัทหลักทรัพย์ เอกเอเซีย จำกัด (มหาชน) (FAS) เป็นหุ้นของบล.เอกธำรง (S-ONE) ให้กับโบรกเกอร์รับฟัง ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นกลุ่มเล็กของ FAS ยังเข้าใจว่า สามารถแลกหุ้น FAS เป็นเงินสดได้ แต่ เนื่องจากการกำหนดของ TENDER OFFER ในครั้งนี้ กำหนดให้ใช้วิธีการแลกเปลี่ยน เป็นหุ้นของ S-ONE เท่านั้น
นอกจากนี้ ผู้บริหารทั้ง 2 ท่าน กล่าวอีกว่า หากผู้ถือหุ้น FAS ไม่นำหุ้น FAS มาแลกกับหุ้น S-ONE เนื่องจากไม่ได้รับข่าวสารจะส่งผลให้เสียสิทธิ์ในการ แลกหุ้นในครั้งนี้ และหากยังถือหุ้น FAS ต่อไป หลังจากทำ TENDER OFFER แล้ว จำนวนหุ้น FAS จะมีปริมาณน้อยในตลาด และไม่มีสภาพคล่อง เนื่องจากผู้ถือหุ้นของ FAS เป็นจำนวนมากได้ทำการแลกหุ้นไปเรียบร้อยแล้ว
ขณะเดียวกัน การรวมกิจการระหว่าง FAS และ S-ONE เป็นการรวม ส่วนของทุน ผลประกอบการ บุคคลากร และในที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนกับผู้ถือ หุ้น ก็จะดำเนินการนำหุ้นของ FAS หรือวอแรนท์ของ FAS ออกจากการเป็นบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป
นายชาญได้กล่าวถึงประโยชน์ระยะยาวในการรวมธุรกิจครั้งนี้ว่า บริษัทฯ จะมีส่วนของทุนเพิ่มขึ้นถึง 10,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขีดความสามารถในการทำธุรกิจ กู้ยืมต่าง ๆ "ที่สำคัญคือ ประโยชน์จากการประสานความร่วมมือทางธุรกิจ (SYNERGY VALUES) จากทีมงานบริหารทั้ง 2 แห่ง และขยายสำนักงานบริการเป็น สำนักงานตัวแทนในกรุงเทพฯ 7 แห่ง และ 10 สาขาในต่างจังหวัด ประกอบกับฐาน ธุรกิจภูมิภาคในบริษัท เอเซีย อิควิตี้ จำกัด ที่เป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาค มีสำนักงานกลางอยู่ที่ ลอนดอน นิวยอร์ค ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย" นายชาญกล่าว
ทั้งนี้ หลังจากปิดการทำ TENDER OFFER ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้แล้ว บริษัทฯ จะพยายามประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลักดันให้หุ้นเพิ่มทุนได้ เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เร็วกว่ากำหนด หรือเร็วกว่า 45 วัน
ผู้บริหารทั้ง 2 ยังกล่าวอีกว่า บริษัทฯ มั่นใจว่า จะมีผู้ถือหุ้น FAS มา แลกหุ้นได้ครบ 100% โดยได้รับความร่วมมือที่ดีจากโบรกเกอร์ทุกแห่ง โดยผู้แลก สามารถแลกหุ้นผ่านโบรกเกอร์ที่เป็นตัวแทนที่มีบัญชีอยู่ โดยผ่านระบบโอนผ่านศูนย์รับ ฝากหลักทรัพย์ หรือนำใบแลกหุ้น และหลักฐานมาแลกที่ห้องธำรงวรรณ ชั้น 3 บล.เอกธำรง หรือติดต่อศูนย์สอบถามข้อมูล โทรศัพท์ 267-8293 ถึง 267-8302 ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 สิงหาคม 2539 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ