เอ็นเตอร์ไพรส์ ไอจี ชี้การสร้างแบรนด์ผ่านพนักงานในองค์กรเป็นการบริหารแบรนด์อย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Thursday March 17, 2005 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท เอ็นเตอร์ไพรส์ ไอจี จำกัด ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเปิดเผยแนวโน้มของการสร้างแบรนด์ในยุคของการสร้างประสบการณ์แบรนด์แก่ผู้บริโภค ว่าต้องหันมามุ่งเน้นการพัฒนาแบรนด์ผ่านบุคลากรในองค์กรอย่างจริงจัง (Brand Engagement) จึงจะเป็นการสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืนและแท้จริง
มร. ปีเตอร์ เบลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นเตอร์ไพรส์ ไอจี กล่าวในงานสัมมนาลูกค้า CEO Forum ว่า จากประสบการณ์ในการพัฒนาแบรนด์ให้กับแบรนด์มากกว่า 500 แบรนด์ในทั่วโลก ลูกค้ายุคใหม่ฉลาดและมีทางเลือกมากขึ้น แต่ไม่มีเวลามาก ผู้บริโภคจึงต้องการแบรนด์ที่เขาเชื่อถือและเชื่อใจได้ นอกจากนี้ แบรนด์นั้นต้องมีพฤติกรรมที่สอดคล้องกับภาพลักษณ์ที่สร้างผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เท่านั้น
พฤติกรรมของแบรนด์ ส่วนใหญ่มาจากพฤติกรรมของพนักงานของแบรนด์ ดังนั้น ถ้าเราสามารถทำให้พนักงานทุกคนเข้าใจ และมีพฤติกรรมสอดคล้องกับจุดยืนและคุณค่าของแบรนด์ได้ แบรนด์ก็จะถูกพัฒนาอย่างมีเอกภาพทั้งจากภายในและภายนอก
จากการศึกษาเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานกับการสร้างแบรนด์ของเอ็นเตอร์ไพรส์ ไอจีในทั่วโลก ระหว่างปี 2542 ถึง ปี 2548 พบว่า ความล้มเหลวของแบรนด์ส่วนใหญ่มาจากการที่พนักงานไม่ได้ช่วยในการสร้างแบรนด์ โดยเฉลี่ยแล้วพนักงานขององค์กรต่าง ๆ มีเพียง 1 ใน 3 เท่านั้นที่มีความเข้าใจแบรนด์ของตนเอง ในขณะที่ 2 ใน 3 ไม่มีความเข้าใจ ไม่สามารถช่วยเสริมสร้างแบรนด์ และอาจจะเป็นผู้ที่มีโอกาสทำลายแบรนด์ได้ด้วย
มร. เบลล์ กล่าวว่า หัวใจสำคัญของ Brand Engagement ก็คือ ผู้บริหารระดับสูงต้องมีความเข้าใจ ผลักดัน และสนับสนุนให้พนักงานทุกคนทุกระดับในองค์กรเกิดความเข้าใจ เห็นด้วย และมีพฤติกรรมที่สอดคล้องกับคุณค่าของแบรนด์ เพื่อตอบความคาดหวังของลูกค้าได้
ทั้งนี้ โดยใช้ศาสตร์ในเรื่องการพัฒนาบุคลากรและการสื่อสาร ผสมผสานกันให้เกิดกระบวนการสื่อสารเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
บริษัท เอ็นเตอร์ไพรส์ ได้เปิดบริการ Brand Engagement มากว่า 5 ปี และได้ให้บริการแก่ลูกค้าทั่วโลกมาแล้วกว่า 150 แบรนด์ อาทิ วอดด้าโฟน ยูนิลีเวอร์ ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ เชลล์ อเมริกันเอ็กซเพรส
สำหรับในประเทศไทย บริษัทฯ ก็ได้เริ่มให้บริการ Brand Engagement อย่างเต็มรูปแบบแล้ว หลังจากที่เริ่มให้บริการมาระยะหนึ่ง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั่วไป
บริษัท เอ็นเตอร์ไพรส์ ไอจี จำกัด เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีประสบการณ์ในการพัฒนาแบรนด์กว่า 500 แบรนด์ทั่วโลก ผ่านสำนักงานสาขาต่าง ๆ 26 แห่งในทั่วโลก ได้แก่ อังกฤษ อเมริกา เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน จีน สิงคโปร์ ฮ่องกง และประเทศไทย
ในประเทศไทย บริษัท เอ็นเตอร์ไพรส์ ไอจี จำกัด ได้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2001 เป็นบริษัทที่ปรึกษาที่ครบวงจรบริษัทเดียวในประเทศไทย มีประสบการณ์การสร้างแบรนด์ให้กับบริษัทชั้นนำของประเทศมาแล้วกว่า 20 แบรนด์ อาทิ ปตท. เครือซิเมนต์ไทย ซีพีฟู้ด บ้านปู ยูบีซี ไปรษณีย์ไทย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
นฤมล กาญจนทัด
โทร. 02-632 8330-4 ต่อ 24--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ