สวช.เชิญชวนนักเรียนนักศึกษาสมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นตัวแทนไทยไปแข่งขันตอบปัญหารายการทีวีที่ฟิลิปปินส์

ข่าวทั่วไป Friday June 6, 1997 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 มิ.ย.--สวช.
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) แจ้งว่า ในวันที่ 8 สิงหาคม 2540 นี้ ประเทศฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันตอบปัญหาทางรายการโทรทัศน์ ณ กรุงมานิลา ประเทศฟิลิปปินส์ กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ของการก่อตั้งอาเซียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธไมตรีและเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนจากประเทศสมาชิกอาเซียนได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อแสดงความรู้ความสามารถในด้านต่างๆ นี้ ทั้งทางวิชาการและความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอาเซียน
ผู้สมัครจะต้องมีสัญชาติไทย สามารถฟังและพูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี มีผลการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับ 3.00 มีสุขภาพแข็งแรงและได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองและสถานศึกษา อายุผู้สมัคร แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ระดับประถมอายุไม่เกิน 13 ปี ระดับมัธยมอายุไม่เกิน 18 ปี ระดับอุดมศึกษาอายุไม่เกิน 22 ปี
การคัดเลือก ผู้จะเป็นตัวแทนประเทศไทย จะคัดระดับละ 2 คน โดยผู้สมัครจะต้องเข้ารับการสอบคัดเลือกข้อเขียน โดยคำถามจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ความรู้ทั่วไป เหตุ การณ์ปัจจุบัน ประวัติศาสตร์ และศิลปวัฒนธรรมอาเซียน พร้อมสอบสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ
ติดต่อขอรับใบสมัครหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองวัฒนธรรมสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ถนนรัชดาภิเษก ห้วยขวาง กทม. 10320 โทร. 247-0013 ต่อ 409, 410 โทรสาร 248-5851 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ศกนี้ โดยในส่วนภูมิภาครับใบสมัครได้ที่สำนักงานสามัญศึกษาจังหวัด หรือสำนักงานประถมศึกษาจังหวัดทุกจังหวัด การสอบคัดเลือกจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม 2540 ผู้ที่สอบคัดเลือกจะได้มีการปฐมนิเทศพร้อมอบรมเป็นเวลาหนึ่ง สัปดาห์ในปลายเดือนกรกฎาคม 2540 ก่อนเดินทางไปแข่งขันตอบปัญหาในระหว่างวันที่ 6-10 สิงหาคม 2540 โดยประเทศเจ้าภาพจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมด
จึงขอให้นักเรียน นักศึกษา หรือสถาบันการศึกษาทุกแห่งที่สนใจได้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้แทนไทยไปแสดงความสามารถ เพื่อเป็นเกียรติประวัติ ชื่อเสียง และความภาคภูมิใจของประเทศเราต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ