ศูนย์การค้า Metro Mall ในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สุขุมวิท เปิดแล้ววันนี้

ข่าวทั่วไป Friday September 9, 2005 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--โปร แมสคอม
ศูนย์การค้า Metro Mall ในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สุขุมวิทเพื่อให้บริการผู้โดยสารกว่า 40,000 เที่ยวต่อวัน เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ด้วยขบวนนางฟ้า และการเดินแฟชั่นโชว์วันนี้
เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันนี้ (9 กันยายน) ได้มีพิธีเปิดศูนย์การค้า Metro Mall ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สุขุมวิท อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นประธานในพิธี โดยมีนายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีเอ็มซีแอล) ดร. สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการบีเอ็มซีแอล นายณภัทร เจริญกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เมโทร มอลล์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และผู้บริหารร้านค้าปลีกทั้ง 22 ร้าน ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สุขุมวิท
ทั้งนี้ ศูนย์การค้า Metro Mall ณ สถานีสุขุมวิท ถือเป็นศูนย์การค้าแรกที่เปิดให้บริการ ภายหลังจากที่เมโทร มอลล์ ได้รับมอบหมายจากบีเอ็มซีแอล ให้เข้ามาบริหารพื้นที่ร้านค้าปลีกภายในระบบรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล โดยมีพื้นที่ร้านค้าปลีกทั้งสิ้น 759 ตร.ม. จำนวนทั้งสิ้น 22 ร้าน แบ่งเป็น กลุ่มธุรกิจสะดวกซื้อ คือ 7-Eleven กลุ่มธนาคาร คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ กลุ่มธุรกิจไอที-สื่อสาร คือ True Coffee และ Bliss@tel กลุ่มธุรกิจหนังสือ คือ Se-ed กลุ่มสถาบันการเงิน คือ Easy Buy, Quikcash และ บัตร KTC กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม คือ Auntie Anne’s, Dairy Queen, Nestle, Squeeze, Coffee Today, ร้านน้ำผลไม้และเบเกอรี่ Chic Shake ของฝรั่งเศส และพรานทะเล; และกลุ่มร้านค้าต่างๆ คือ ร้านยา Salveo, ร้านแว่นตาและเครื่องสำอาง SY Subway, ร้านตัดผมไม่ใช้น้ำ QB House, ร้านเครื่องประดับและผลิตภัณฑ์รักษาเครื่องประดับ Dolce’, ร้านทอง Aurora, ร้านเพลง mm’G และ เครื่องครัวสแตนเลสสตีลตรานกนางนวล (Seagull Store)
นายณภัทรกล่าวว่า เมโทร มอลล์ ออกแบบให้ศูนย์การค้าแห่งนี้ เป็นสไตล์ Retro ที่นำเอาการตกแต่งแบบย้อนยุคที่มีสไตล์เฉพาะ กลับมาใช้ใหม่โดยผสมผสาน ความทันสมัย ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ซึ่งจะใช้วัสดุที่เป็นแนวธรรมชาติเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ สีที่ใช้ อาทิ สีน้ำตาล สีแนวธรรมชาติต่างๆ เป็นต้น โดยเมโทร มอลล์ ใช้เวลาดำเนินการก่อสร้างและตกแต่งพื้นที่ร้านค้าปลีก ประมาณ 1 ปี เพื่อสร้างความมั่นใจว่า การดำเนินการทุกขั้นตอนของการออกแบบ การก่อสร้าง และการตกแต่งร้านค้าปลีกดังกล่าว เป็นไปตามมาตรฐานสากลด้านความปลอดภัย สำหรับโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน
สำหรับในการจัดพิธีเปิดศูนย์การค้าแห่งนี้ จึงใช้ชื่อว่า Retro Celebration ที่มีนางฟ้าเป็นสัญลักษณ์ ประกอบด้วยการแสดงชุด “Celebration Retro Fun Fair Parade” นำโดยนางฟ้าของเมโทร มอลล์ มนุษย์แปรอักษร โบโซ่ เป็นต้น และการแสดงแฟชั่นโชว์ชุด “Retro Fashion Show” ซึ่งออกแบบเครื่องแต่งกายโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง และเป็นหนึ่งในผู้ออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของงานบางกอกเมืองแฟชั่น สำหรับการแสดงชุดนี้ นำโดย 10 นางแบบชั้นนำของประเทศ ได้แก่ รุจิรา ช่วยเกื้อ (เข็ม), รัศมี ทองสิริไพรศรี (ลูกหมี), ราศี วัชรพลเมฆ (ออร์แกน), ซาร่า มารากุล เลน, โอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน, สุธิกานต์ หวังเจริญทวีกุล (แอม), อัจฉรา เหล่าเรืองโรจน์ (เอ๋), ปรียานุช การู (อิสเบล), พัชรา ผาสุก (หลิน) และชัชฎา คนันพรานนท์ (จูน)
“นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ศูนย์การค้า Metro Mall ในสถานีสุขุมวิทแห่งนี้ แม้มีพื้นที่ร้านค้าปลีกที่มีขนาดเล็กที่สุด ก็จะช่วยเติมเต็มความสะดวกสบายของการเดินทาง ภายใต้รูปแบบที่เรียกว่า Transportation Mall ให้แก่ผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินที่เดินทางเข้า-ออกสถานีสุขุมวิทกว่า 40,000 เที่ยวต่อวัน รวมถึง ผู้ที่เดินทางสัญจรไปมาบริเวณถนนอโศกและสุขุมวิท และผู้ที่อาศัยบริเวณดังกล่าว อีกด้วย” นายณภัทรกล่าว
อนึ่ง เมโทร มอลล์เป็นบริษัทในเครือบีเอ็มซีแอล ที่ได้รับมอบหมายให้เข้ามาบริหารร้านค้าปลีกในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทั้ง 11 สถานี ประกอบด้วย คลองเตย ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สุขุมวิท เพชรบุรี พระราม 9 ศูนย์วัฒนธรรม รัชดาภิเษก ลาดพร้าว พหลโยธิน สวนจตุจักร และกำแพงเพชร รวมร้านค้าปลีกทั้งสิ้น 524 ร้าน คิดเป็นพื้นที่ร้านค้า 12,720 ตารางเมตร
ท่านสามารถหารายละเอียดเกี่ยวกับบริษัท เมโทรมอลล์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ได้ที่โทร. 0 2275 4314 หรือ www.metromall.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โปร แมสคอม จำกัด ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
นพภร จำปาเงิน
โทร. 0 1174 3386
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ