ธนาคารกรุงไทยจัดพิธีมอบรางวัลโครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” ปี ’47

ข่าวทั่วไป Monday July 18, 2005 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ที่บมจ.ธนาคารกรุงไทย ดร.ทนง พิทยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวันแก่นักเรียนที่ชนะเลิศการประกวดในโครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” ปี 2547 โดยมี พลเอก มงคล อัมพรพิสิฏฐ์ ประธานกรรมการ และนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ให้การต้อนรับ ที่บริเวณ Banking Hall อาคารสำนักงานใหญ่
สำหรับโครงงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดโครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” ปี 2547 จำนวน 2 รางวัล รางวัลความเป็นเลิศด้านธุรกิจการผลิต ได้แก่ โครงงานแฟรนไชส์หมึกอิงค์เจ็ตสุดประหยัด จากโรงเรียนบ้านแก่งวิทยา จ.สุโขทัย รางวัลความเป็นเลิศด้านธุรกิจบริการ ได้แก่ โครงงานค่ายสาธิตคิดสร้างสรรค์ จากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กทม. โดยนักเรียนและโรงเรียนจะได้รับเงินรางวัลๆละ 400,000 บาท พร้อมโล่และใบประกาศเกียรติคุณ
ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ 8 รางวัล ได้แก่ โครงงานน้ำยาบ้วนปากด้วยพลังสมุนไพรสูตรดั้งเดิม จากโรงเรียนมัธยมฐานบินกำแพงแสน จ.นครปฐม โครงงานฮอร์โมนพืช เทคโนโลยีการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร จากโรงเรียนศรีประจันต์ “เมธีประมุข” จ.สุพรรณบุรี โครงงานพัดพฤกษามาลี จากโรงเรียนบ่อทองวงษ์จันทร์วิทยา จ.ชลบุรี โครงงานนมทรงเครื่องรสดีที่ต้องดื่ม จากโรงเรียนร่มเกล้า จ.สกลนคร โครงงานขยะมูลค่าเพิ่ม จากโรงเรียนบ้านแก่งวิทยา จ.สุโขทัย โครงงานน้ำนมรำข้าว จากโรงเรียนมงฟอร์ดวิทยาลัย (แผนกมัธยม) จ.เชียงใหม่ โครงงานน้ำยาล้างจานสมุนไพรชีวภาพ จากโรงเรียนสันกำแพง จ.เชียงใหม่ โครงงานการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยรถจักรยานยนต์วิบาก จากโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม 2 จ.เชียงราย โดยนักเรียนและโรงเรียนได้รับเงินรางวัลๆ ละ 200,000 บาท
อนึ่ง โครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” เป็นโครงการที่ธนาคารกรุงไทยจัดขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2545 โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั้งสายสามัญและสายอาชีพ ส่งกิจการจำลองเข้าร่วมประกวดชิงเงินรางวัล ทั้งนี้เพื่อปลูกฝังแนวคิดและประสบการณ์ในการเป็นผู้ประกอบการให้กับเยาวชน และเพื่อให้เยาวชนได้ค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง สามารถเลือกเรียนในสายวิชาชีพที่ตนเองชอบและถนัด สมดังสโลแกนของโครงการที่ว่า “กรุงไทย ยุววาณิช ชีวิตที่เลือกได้”
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร.0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ